\r\n Ngày 07 tháng 12 năm 2015, PGS. TS. Prawit Towatana, Giám đốc Viện Hàng hải và Tài nguyên ven biển (MACORIN) Thái Lan cùng đoàn cán bộ đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các Khoa Môi trường và Khoa Thủy Sản. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Viện MACORIN tới Học viện nhằm thiết lập các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp, hai bên cùng nhau chia sẻ các thông tin chung về lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, các chương trình đạo tạo, thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu cũng như định hướng các lĩnh vực ưu tiên hợp tác. Về phía Viện MACORIN, PGS.TS. Prawit Towatana nhấn mạnh các hoạt động mong muốn hợp tác với Học viện bao gồm: phối hợp với Học viện trong việc xây dựng các chương trình đào tạo sau đại học tại MACORIN, mời cán bộ, giảng viên Học viện đã nghỉ hưu (có chức danh Phó giáo sư, Giáo sư) tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo sau đại học tại MACORIN và cùng phối hợp tổ chức các Hội thảo quốc tế.

\r\n

\r\n Viện MACORIN hiện đang có các suất học bổng sau đại học cho các lĩnh vực như hải dương học, sinh học & sinh thái học, thủy sản – nuôi trồng thủy sản, kinh tế - xã hội và quản lý (thích ứng với biến đổi khí hậu, vấn đề giới). PGS.TS. Prawit Towatana bày tỏ mong muốn được tiếp nhận cán bộ, giảng viên Học viện học và nghiên cứu tại Viện MACORIN.

\r\n

\r\n Về phía Học viện, lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế và đại diện lãnh đạo các khoa cũng rất quan tâm đến các hoạt động và lĩnh vực nghiên cứu do Viện MACORIN đề xuất và mong muốn hai bên sẽ sớm triển khai các hoạt động hợp tác.