\r\n Ngày 28/3/2014, Ông Matsuoka Masahiro - Hiệu trưởng trường Nhật Ngữ First Study (First Study Japanese Language School) đồng thời là Giám đốc công ty Infinite Growth đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn, về phía Nhà trường có GS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng; Viện trưởng Viện đào tạo và phát triển quốc tế, lãnh đạo, cán bộ phòng HTQT cùng các thầy cô giáo đã từng học tập, công tác tại Nhật Bản.

\r\n

\r\n Trường Nhật ngữ First Study tiền thân là trung tâm giáo dục nằm ở thành phố Osaka, Nhật Bản. Trường không chỉ giảng dạy cho các học sinh người Nhật kiến thức để học lên các trường phổ thông và đại học ở Nhật Bản mà còn mở rộng đào tạo  tiếng Nhật cho các học sinh, sinh viên quốc tế đến Nhật để học tập, làm việc. Với mong muốn sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực giỏi về chuyên môn và sử dụng thành thạo tiếng Nhật, để góp phần làm sâu sắc và bền chặt hơn cây cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, trường Nhật ngữ First Study đã có nhiều chế độ ưu đãi về học tập và sinh hoạt cho sinh viên, học sinh của Việt Nam. Các chế độ ưu đãi đã được Ông Matsuoka Masahiro nhấn mạnh tại buổi làm việc gồm: ưu đãi về học phí, chỗ ở, giới thiệu và trao đổi kinh nghiệm sống, học tập và làm việc tại Nhật, giới thiệu việc làm thêm và công ty của Nhật, đặc biệt sau khi kết thúc khóa học ở trường Nhật ngữ First Study, trường sẽ có những lớp luyện thi Đại học miễn phí dành cho các học sinh có nguyện vọng học tiếp lên Cao học, Đại học, Cao Đẳng. 

\r\n

\r\n Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trần Đức Viên thay mặt Nhà trường đã cảm ơn và đánh giá cao ý tưởng của phía bạn về việc thành lập Trung tâm Nhật ngữ tại Osaka, Nhật Bản. Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ hợp tác thông qua các hoạt động cụ thể như sau: xây dựng một trung tâm dạy tiếng Nhật có giáo viên bản ngữ tại trường ĐH Nông nghiệp HN để nhiều sinh viên của trường có cơ hội được học tập và làm việc tại Nhật Bản cũng như các công ty của Nhật tại Việt Nam, triển khai các chương trình trao đổi sinh viên giữa hai bên. Hiệu trưởng đã giao nhiệm vụ cho Viện Đào tạo và phát triển quốc tế  là đơn vị đầu mối để tiếp tục thảo luận và xây dựng các chương trình hợp tác với phía bạn trong thời gian tới.

\r\n