Chiều ngày 25/9/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Nafoods Group nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác và xây dựng kế hoạch hành động năm học 2023-2024 theo biên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các lớp ngoại khoá và đào tạo nâng cao kiến thức thực tế cho sinh viên và cán bộ chuyên môn thông qua các lớp trải nghiệm thực tế. Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và làm quen với môi trường làm việc thông qua các hoạt động thực tập, rèn nghề tại Nafoods Group.

Đồng thời, hai bên cùng cam kết hỗ trợ nhau trong các hoạt động hợp tác quốc tế, tìm kiếm kết nối đối tác, giúp nhau nâng cao hình ảnh trong nước cũng như quốc tế, cũng như hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực cả hai quan tâm và có thế mạnh. Hàng năm, hai bên sẽ tổ chức họp tổng kết đánh giá hiệu quả hợp tác, điều chỉnh rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho năm tiếp theo.

 

leftcenterrightdel
 Trao đổi cơ hội hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Nafoods Group

Tại buổi làm việc, TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên đã nêu rõ ý nghĩa của buổi làm việc, các nội dung phối hợp để thực hiện có hiệu quả biên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết tại Hội nghị hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

TS. Giang Trung Khoa cho biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu phát triển và tạo ra giá trị mới cho cộng đồng. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc gắn “học” với “hành”,  Học viện rất chú trọng đến các chương trình thực hành, thực tế của sinh viên, trong đó có việc kết nối các doanh nghiệp nhằm tăng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên, đồng thời đảm bảo đầu ra cho sinh viên.

 

leftcenterrightdel
 TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Hải Quân - Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Nafoods Group bày tỏ sự ủng hộ định hướng đào tạo cũng như định hướng phát triển của Học viện và hi vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và phù hợp với ngành học.

Ông Quân khẳng định, Nafoods Group luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực theo nội dung hợp tác hai bên đã ký kết. Sự hỗ trợ và hợp tác này sẽ thúc đẩy các nội dung trong biên bản ghi nhớ và có ý nghĩa quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 Ông Hồ Hải Quân - Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Nafoods Group phát biểu tại buổi làm việc

Các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất một số nội dung về việc phối hợp giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Nafoods Group, đặc biệt là kế hoạch hành động năm học 2023-2024 trong hoạt động đào tạo, tài trợ học bổng, thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận về các nội dung mà hai đơn vị có thể hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đánh giá cao kết quả, nội dung của buổi làm việc và nhất trí đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững./.

Công ty Cổ phần Nafoods Group được thành lập vào năm 1995, là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp từ khâu giống, trồng, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh, trái cây sấy, các loại hạt và hoa quả tươi.


Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV