Đoàn cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (Viện KHNN Quảng Tây), Trung Quốc do GS. He Hong -  Phó Viện trưởng dẫn đầu đã tới thăm và thảo luận tăng cường, mở rộng hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi - thú y vào ngày 06/01. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Giám đốc và đại diện Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng, khoa Nông học, khoa Thú y, Ban HTQT và Văn phòng HV.

 

Tại buổi gặp, Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng trình bày một số kết quả nghiên cứu hợp tác với phía bạn trong thời gian qua như phát triển được 2 giống ngô đang xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là giống quốc gia, đang tiến hành khảo nghiệm lần thứ ba tuyển chọn một giống lúa, trồng thử nghiệm thành công các giống dưa, bí xanh do Viện KHNN Quảng Tây cung cấp… Tiếp nối kết quả hợp tác đó, PGĐ Nguyễn Thị Lan và Phó Viện trưởng He Hong đề nghị hai bên mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác đa dạng hơn. Cụ thể, hai bên sẽ nghiên cứu hợp tác trên các cây trồng khác như hoa, mía, bí, lạc, đậu tương, khoai, mác-ca, phối hợp nghiên cứu đệm lót sinh học trong chăn nuôi, xây dựng phòng thí nghiệm chung về lĩnh vực nông học… Phía Viện KHNN Quảng Tây sẽ tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn về lĩnh vực nông nghiệp đồng thời hỗ trợ kinh phí (chỗ ở và lương tháng) cho cán bộ và giảng viên của Học viện tham gia chương trình đào tạo tiến sĩ và nghiên cứu tại Viện.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của lãnh đạo về hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong suốt hơn 10 năm qua. Qua đó, nhiều chương trình hợp tác, nhiều giống cây trồng và kỹ thuật mới đã được trao đổi và chuyển giao. Đoàn cán bộ Viện KHNN Quảng Tây bày tỏ sự ủng hộ sâu sắc và khẳng định mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên quan tâm cũng như là thế mạnh trong thời gian tới.

       

Một số hình ảnh trong buổi làm việc: