Sáng ngày 21/11/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác trường Đại học Tasmania (UTAS), Úc. Đoàn có PGS.TS. Stuart Crispin - Trưởng Khoa Kinh doanh và Kinh tế, Trường Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Tasmania; TS. Stephen Ives - Chủ nhiệm Dự án “Chăn nuôi thâm canh bò thịt Tây Bắc” giai đoạn 2017-2022, điều phối viên Dự án “Khắc phục các trở ngại về kỹ thuật và thị trường để chăn nuôi bò thịt có lãi” giai đoạn 2011-2015. Hai dự án hợp tác nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Tasmania và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, do Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) tài trợ.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; TS. Nguyễn Hải Núi - Phó Trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh cùng đại diện cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Ban Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý đào tạo…

 

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Hai bên tiến hành thảo luận cơ hội hợp tác về đào tạo

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về khả năng xúc tiến hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, trao đổi học thuật như đề xuất mời giáo sư của trường Đại học Tasmania sang giảng dạy cho sinh viên các lớp chương trình tiên tiến, chất lượng cao ngành Kinh tế tài chính, Kinh tế nông nghiệp, Quản trị kinh doanh; phát triển các chương trình trao đổi tín chỉ, chương trình thực tập ngắn hạn Internship từ 6-12 tháng tại Úc cho sinh viên Học viện; phối hợp xây dựng chương trình đào tạo Tiến sĩ; nâng cao năng lực nghiên cứu cho giảng viên đặc biệt là nhóm các cựu du học sinh Úc tại Học viện thông qua các dự án hợp tác thực hiện giữa hai bên…

Trong những năm qua, trường Đại học Tasmania có thể được xem là một trong những đối tác chính, quan trọng tại Úc có nhiều hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam để triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu do ACIAR tài trợ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất thúc đẩy việc xây dựng các nội dung hợp tác cụ thể để sớm ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, làm nền tảng thực hiện các dự định đã đề ra giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Tasmania.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

 

Đại học Tasmania (UTAS) là trường đại học công lập của Úc đặt tại bang Tasmania. Trường có lịch sử lâu đời, được thành lập ngày 01/01/1890, là một trong 4 trường đại học được thành lập đầu tiên tại Úc và là thành viên Hiệp hội các trường đại học thuộc khối thịnh vượng chung.

Hiện nay, UTAS có gần 5.000 học viên quốc tế trong cộng đồng khoảng 40.000 sinh viên, học viên. Trường có hơn 100 chương trình đào tạo đại học và 150 chương trình đào tạo sau đại học.

Những điểm nổi bật của UTAS:

- Nằm trong top 2% (top 300) trường đại học hàng đầu thế giới (theo Academic Rankings of World Universities và The Time Higher Education Rankings)

- UTAS là trường đại học nổi tiếng về nghiên cứu với 16/21 lĩnh vực nghiên cứu được đánh giá là vượt chuẩn quốc tế. Trường cũng nằm trong top 10 về nghiên cứu trong số 40 trường đại học toàn nước Úc.

- Năm 2015, trường Đại học Tasmania có số lượng giáo sư giành được giải thưởng xuất sắc về chất lượng giảng dạy nhiều nhất trong số các trường đại học ở Úc.

Trung tâm QHCC&HTSV + Ban HTQT