\r\n Ngày 16/12,  đoàn trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam (YAUN), Trung Quốc do bà Du Bin – Trưởng phòng Công tác sinh viên dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đại diện Học viện tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, lãnh đạo và cán bộ  Khoa Môi trường, Cơ Điện.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu và chia sẻ thông tin chung về lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, các chương trình đào tạo cũng như các thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu. Được thành lập từ năm 1907, YAUN đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp như ứng dụng thành công kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh có sử dụng thiên địch, nghiên cứu công nghệ chế biến trà Phổ Nhĩ, lai tạo cận huyết đối với lợn siêu nhỏ, lai tạo lúa tam hệ,…

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh buổi họp

\r\n

\r\n Trên cơ sở những hợp tác đã được thiết lập từ năm 1994 đến nay, YAUN mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh trao đổi hợp tác sâu rộng hơn nữa trong cả đào tạo và nghiên cứu. Bước đầu, hai bên cùng xây dựng các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên ngắn hạn trên cơ sở chia sẻ kinh phí, hỗ trợ lẫn nhau. Các chương trình này có thể tranh thủ được nguồn học bổng bán phần, hỗ trợ kinh phí ở các mức khác nhau của chính phủ Trung Quốc cũng như YAUN nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế sang học tập tại Trường. Thông qua chuyến thăm này, YAUN cũng bày tỏ hi vọng trong thời gian gần nhất, Học viện sẽ có chuyến công tác tới YAUN nhằm giúp hai bên có thêm những thông tin, những hiểu biết cụ thể hơn để tạo một bước tiến mới cho mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và YAUN trong tương lai.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm

\r\n