Ngày 08/5/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ và sinh viên Đại học Bang South Dakota, Hoa Kỳ do GS. Bob Thaler - Trưởng Khoa Chăn nuôi làm trưởng đoàn. Tham gia tiếp Đoàn Đại học Bang South Dakota có đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban chủ nhiệm các Khoa Chăn nuôi, Thú y, đại diện Hội sinh viên Học viện cùng với khoảng 30 em sinh viên đến từ các khoa trong Học viện.

leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ và gần 30 sinh viên Đại học Bang South Dakota, Hoa Kỳ đến thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đây là lần thứ hai Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Đại học Bang South Dakota tổ chức giao lưu sinh viên giữa hai trường. GS.TS. Vũ Đình Tôn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu liên ngành phát triển nông thôn, giảng viên Khoa Chăn nuôi, người đã có hợp tác chặt chẽ với GS.Bob Thaler kể từ khi GS. Bob Thaler sang Học viện theo Chương trình Học giả Fulbright năm 2017, thay mặt cho Học viện phát biểu chào mừng Đoàn Đại học Bang South Dakota đến Học viện. GS.TS. Vũ Đình Tôn bày tỏ sự vui mừng khi được đón Đoàn sinh viên với gần 30 em từ nhiều lĩnh vực khác nhau của Đại học Bang South Dakota đến Học viện. Giáo sư Tôn mong muốn hai trường tiếp tục giữ chặt mối quan hệ hợp tác, tạo nhiều cơ hội cho cán bộ, sinh viên trao đổi, giao lưu học hỏi. Đây sẽ là nền tảng để hai trường xây dựng chương trình hợp tác hai bên bền vững, lâu dài.

GS. Bob Thaler cảm ơn Học viện đã tiếp Đoàn thân tình, chu đáo, thể hiện sự quan tâm đặc biệt cho hợp tác giữa hai trường. Giáo sư hy vọng sẽ được tiếp đón cán bộ và sinh viên Học viện tại Đại học Bang South Dakota và mong muốn cùng nhau phát triển mối quan hệ hợp tác hơn nữa thông qua các chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên, dự án hợp tác nghiên cứu, v.v.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Vũ Đình Tôn phát biểu chào mừng Đoàn Đại học Bang South Dakota
leftcenterrightdel
 GS. Bob Thaler chia sẻ sự vui mừng khi lần thứ 2 đưa sinh viên sang Học viện

Tại buổi gặp gỡ, sinh viên hai bên được tạo nhiều cơ hội tìm hiểu thông tin về hai trường, văn hóa Việt Nam, Hoa Kỳ và các trò chơi hấp dẫn, có tính tương tác cao. Không khí buổi giao lưu cởi mở, sinh viên Học viện với tinh thần năng động, hiếu khách đã tạo sự kết nối, rút ngắn khoảng cách văn hóa, sự bỡ ngỡ trong lần đầu gặp mặt giữa các bạn sinh viên.

leftcenterrightdel
Niềm vui, sự thân thiện thể hiện qua các trò chơi 
leftcenterrightdel
Cùng nhau tham gia trả lời Quizz tìm hiểu về văn hóa Việt Nam 
leftcenterrightdel
 Cùng nhau chơi trò chơi ‘’Ai nhanh hơn’’
leftcenterrightdel
 Không còn khoảng cách giữa sinh viên hai trường
leftcenterrightdel
 Cùng nhau chia sẻ về các món quà đặc trưng của văn hóa Việt Nam
leftcenterrightdel
 Cán bộ, sinh viên hai trường thể hiện sự quyết tâm giữ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ

Sinh viên ĐH Bang South Dakota được các bạn sinh viên Học viện đưa đi tham quan nhiều điểm tại Học viện như Quảng trường sinh viên, khu vực 04 hồ, nơi có không  gian thoáng đãng, tràn ngập bóng mát và là điểm đến ưa thích của các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên được đến tham quan Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáng tạo để tìm hiểu các hoạt động nghiên cứu tại một số phòng thí nghiệm.

 

leftcenterrightdel
 Tham quan khu vực 4 hồ
leftcenterrightdel
 Tại Quảng trường sinh viên
leftcenterrightdel
 Tại Tòa nhà Trung tâm của Học viện
leftcenterrightdel
 Đoàn ghé thăm Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáng tạo.
leftcenterrightdel
 

Buổi giao lưu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và sinh viên Đại học Bang South Dakota sẽ là nhịp cầu kết nối sinh viên, chắp cánh những ước mơ được đi học tập, giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên quốc tế. Chắc chắn, nhiều cơ hội sẽ được mở ra cho các bạn sinh viên Học viện từ những hoạt động giao lưu quốc tế như vậy!

Tin bài: Ban HTQT

Ảnh: Trung tâm QHCC và HTSV