Ngày 13/5/2023, được sự hỗ trợ của Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Amazon Web Services (AWS) phối hợp cùng Viet-AWS (AWS User Group | Ho Chi Minh - Da Nang - Hanoi) tổ chức chương trình định hướng và khám phá nghề nghiệp giành cho các bạn sinh viên có cùng đam mê với AWS nói riêng và Công nghệ thông tin nói chung. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong Khoa Công nghệ thông tin tiếp cận gần hơn với thực tế, xu hướng phát triển công nghệ và mở ra các cơ hội học tập, việc làm chất lượng cao.

Tới tham dự chương trình, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin, TS. Phạm Quang Dũng – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Khoa và đông đảo các giảng viên trong khoa, với gần 300 sinh viên khoa CNTT. Về phía AWS có Mr. Thanh Dang - MultiCloud SOC Director, CMC Telecom; Mr. Hai Nguyen Tien – Solutions Architect, Megazone Cloud VN; Ms. Yen Trinh – Platform Engineer, VP Bank; Mr. Hung Vu – SRE, Playstudios; Mr. Phuong NM – Cloud DevOps Engineer, Cloud Kinetics.

Phát biểu khai mạc chương trình TS. Nguyễn Công Tiệp cho hay theo báo cáo của Công ty tư vấn độc lập Gartner, các công ty sẽ triển khai 95% khối lượng công việc kỹ thuật số mới trên các nền tảng điện toán đám mây trong năm 2025. Xu hướng điện toán đám mây (Cloud computing) được phát triển mạnh mẽ và ứng dụng rộng rãi trong các ngành. Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư CNTT với kiến thức Cloud đang bùng nổ hơn bao giờ hết.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp theo, các diễn giả là các chuyên gia điện toán đám mây nổi tiếng đến từ AWS Việt Nam như Mr. Hung Vu, SRE – Playstudio; Mr. Thanh Dang, MultiCloud SOC Director – CMC Telecom; Mr. Hai Nguyen Tran – AWS Ambassador; Mr.Tuan Tran, Education Sales Lead, Ms. Yen Trinh – AWS Community Builder; Mr. Phuong NM – Cloud DevOps Engineer đã có những bài trình bày giới thiệu cho sinh viên Khoa CNTT biết về AWS & Cộng đồng AWS tại Việt Nam, hành trình bắt đầu với AWS, nghề nghiệp trên Cloud.

leftcenterrightdel
 Tọa đàm với các chuyên gia
leftcenterrightdel
 Sinh viên hào hứng hỏi câu hỏi với các diễn giả

AWS Cloud Orientation Day Vietnam 2023 - VNUA Edittion đã mang đến cho các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội để: Kết nối và tham gia Cộng đồng AWS tại Việt Nam. Khám phá định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, phát triển ứng dụng và quản lý cơ sở hạ tầng đám mây. Hiểu và lập kế hoạch cho lộ trình học tập để đạt được các kỹ năng liên quan. Kết thúc chương trình, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ hội bắt đầu học với AWS Academy ngay tại Học viện, với nhiều đặc quyền riêng như học và thực hành miễn phí trên AWS, miễn giảm 50% lệ phí thi các chứng chỉ AWS chuyên nghiệp,... nhằm thăng tiến trong sự nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp lưu niệm với Ban tổ chức, các diễn giả và sinh viên trong khoa.