\r\n Ngày 03/11/2015, đoàn cán bộ của ĐH Quốc gia về Khoa học sự sống và Môi trường Ucraina (NULES) do GS. TS Niko Larenko - Hiệu Trưởng làm Trưởng đoàn cùng đại diện  ĐSQ Việt Nam tại Ucraina đã tới thăm và thảo luận cơ hội hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch, Phó Gám đốc, lãnh đạo và cán bộ các khoa: Chăn nuôi, Thủy sản và Ban HTQT.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh buổi làm việc

\r\n

\r\n Tại cuộc họp, các bên đã giới thiệu và chia sẻ thông tin về đội ngũ cán bộ, năng lực đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. NULES là một trong những trường đại học hàng đầu về giáo dục, khoa học nông nghiệp và văn hóa ở Ukraine. NULES có 13 khoa, 9 viện nghiên cứu, 256 phòng thí nghiệm, 17 giảng đường, 13 KTX với hơn 26.000 sinh viên đại học, 4.700 học viên cao học và trên 500 nghiên cứu sinh.

\r\n

\r\n Trọng tâm thảo luận, hai bên đã nhất trí ưu tiên hợp tác trong thời gian tới là xây dựng đề xuất mời chuyên gia Ucraina sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ lấy trứng cá hồi không qua giết mổ, hợp tác phát triển nuôi cá tầm, cá da trơn lạnh với khoa Thủy sản, biên soạn giáo trình, các công trình nghiên cứu bằng tiếng Anh trong lĩnh vực chăn nuôi, trao đổi cán bộ và sinh viên.

\r\n

\r\n Để chính thức hóa thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai trường, PGĐ Học viện Nguyễn Xuân Trạch và Hiệu trưởng Niko Larenko đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác sau này. 

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ký kết MoU giữa hai trường

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, đoàn cán bộ của Ucraina đã đi tham quan cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, ao cá, trại chăn nuôi của Học viện tại khoa Thủy sản và khoa Chăn nuôi. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đã góp phần mở ra nhiều triển vọng về hợp tác giữa Học viện với đối tác Ucraina trong tương lai.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm với phía bạn

\r\n