Sáng ngày 06/02/2017, Khoa Sinh thái và Môi trường – Đại học Quốc gia (ĐHQG) Kyungpook – Hàn Quốc và Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác cấp trường và cấp đơn vị với hai Khoa Chăn nuôi, Nông học của Học viện. Tham dự lễ ký kết, về phía Hàn Quốc có PGS. Teahyun Chang, Trưởng Khoa Sinh thái và Môi trường, ĐHQG Kyungpook và ông Jong Kyun Park, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Giám đốc Nguyễn Thị Lan chủ trì tiếp đón với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Khoa Nông học, Chăn nuôi, Công nghệ sinh học và Ban Hợp tác quốc tế. Các thỏa thuận hợp tác này đánh dấu bước đầu tiên của Học viện trong xây dựng quan hệ hợp tác với Đại học quốc gia Kyungpook.

Nhân dịp này, hai bên chia sẻ thông tin chung về sự phát triển, cơ cấu tổ chức, các chương trình đào tạo cũng như các thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu của mỗi bên. Trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, hai bên thảo luận các nội dung hợp tác ban đầu trong lĩnh vực đào tạo như tiếp nhận cán bộ và sinh viên của Học viện sang Trường bạn đào tạo sau đại học theo các chương trình của Trường bạn, trao đổi sinh viên... Bên cạnh các chương trình đào tạo ngắn hạn được phát triển trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, trong khuôn khổ các chương trình học bổng của Trường và học bổng KGSP của Chính phủ Hàn Quốc, ĐHQG Kyungpook, phía bạn sẵn sàng tiếp nhận cán bộ, sinh viên của Học viện sang đào tạo bậc sau đại học.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất xúc tiến xây dựng các chương trình hợp tác chung thông qua cam kết thực hiện các thỏa thuận hợp tác. ĐHQG Kyungpook sẽ sớm thông báo các chương trình của đối tác để hai bên có thể trao đổi, khai thác tốt cơ hội và nguồn lực của nhau để cùng hợp tác và phát triển. Trước mắt, Khoa Sinh thái và Môi trường, ĐHQG Kyungpook đã nhất trí cấp 02 suất học bổng giáo sư đào tạo sau đại học cho cán bộ, sinh viên Khoa Nông học của Học viện.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết