Lễ công bố chương trình học bổng hợp tác Việt Nam và Ireland về chuyển đổi hệ thống thực phẩm và nông nghiệp năm 2024 đã diễn ra sáng 23/1.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi lễ công bố học bổng. 

GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho hay, Đại sứ quán và Cơ quan Hệ thống Thực phẩm Bền vững Ireland đã đồng ý tài trợ cho sinh viên, cán bộ của Học viện một số suất học bổng thạc sĩ toàn phần niên khóa 2024-2025, tại đại học Galway.

Chương trình tập trung vào chủ đề nghiên cứu về hệ thống lương thực, ứng phó với biến đổi khí hậu và đổi mới sáng tạo. GS.TS Nguyễn Thị Lan tin tưởng, chương trình hợp tác trao đổi này là cơ hội cho sinh viên Học viện.

Đây còn là động lực lớn để ngày càng có nhiều sinh viên, thế hệ trẻ tiếp tục gắn bó với ngành nông nghiệp nói chung và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng. Qua đó, nỗ lực đóng góp trí – lực để phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam bền vững.

leftcenterrightdel
GS.TS Nguyễn Thị Lan phát biểu tại buổi lễ. 

Theo ông Conor Finn - Phó Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam, học bổng có trị giá 2,2 tỷ đồng. Mục đích của Chương trình học bổng là nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo tương lai; phát triển năng lực trong nước. Qua đó, góp phần thực hiện chuyển đổi hệ thống thực phẩm, hướng tới trách nhiệm minh bạch và các mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc.

Tháng 9/2018, ĐH Galway và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thành lập Biên bản ghi nhớ của Liên minh Giáo dục và Nghiên cứu về các hệ thống thực phẩm, nông nghiệp thích ứng với khí hậu.

leftcenterrightdel
 Ông Conor Finn - Phó Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Ông Charles Spillane - Viện trưởng Viện Ryan (ĐH Galway, Ireland) nhìn nhận, chương trình học bổng sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác liên kết và tạo cơ hội cho sinh viên, giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia vào các chương trình thạc sĩ danh tiếng của ĐH Galway; đồng thời thực hiện các dự án nghiên cứu thạc sĩ. Qua đó, góp phần tăng cường hợp tác Việt Nam – Ireland trong lĩnh vực chuyển đổi hệ thống thực phẩm bền vững.

Theo https://giaoducthoidai.vn/