\r\n Trong khuôn khổ chương trình hợp tác dựa trên Biên bản ghi nhớ giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Tsukuba, Nhật Bản, hai bên đã triển khai rất tích cực trong lĩnh vực khoa học và đào tạo.

\r\n

\r\n Được sự đồng ý và hỗ trợ từ Ban Giám đốc Học viện và Ban Hợp tác quốc tế, từ ngày 21 đến 25/9, khoa Công nghệ sinh học, khoa Nông học đã tiếp đón các nhà khoa học ĐH Tsukuba đứng đầu là GS.TS. Yooichi Kainoh sang giảng dạy khóa đào tạo ngắn hạn về phương pháp Sinh học phân tử. Trong buổi tiếp đón, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Phó giám đốc phụ trách Học viện nhấn mạnh sự quan tâm và ủng hộ của Học viện đến quan hệ hợp tác giữa hai bên và đề nghị các nhà khoa học phát triển đề tài, dự án để phát huy mối hợp tác này.

\r\n

\r\n Các khóa học về: Thực hành phương pháp sinh học phân tử nâng cao; Kỹ năng viết bài báo khoa học; Hóa sinh thái đã được tiến hành với sự tham gia đông đảo của các cán bộ trẻ và sinh viên lớp chất lượng cao khoa CNSH, lớp Cây trồng tiên tiến khoa Nông học. Đây là cơ hội tốt để cán bộ trẻ và sinh viên cập nhật các kỹ thuật mới về RNA, cDNA và Tin sinh học. Đặc biệt, khóa học kỹ năng và chiến thuật viết báo cáo, bài báo khoa học theo tiêu chuẩn của các tạp chí quốc tế rất cần thiết để cán bộ và sinh viên Học viện tiếp cận, tăng cường công bố trên các tạp chí quốc tế.

\r\n

\r\n Sau khóa học, học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình. Phát biểu tại buổi bế mạc, TS. Nguyễn Đức Bách, Phụ trách khoa Công nghệ Sinh học chúc mừng sự thành công của khóa học và cám ơn các nhà khoa học thuộc Đại học Tsukuba đã nhiệt tình tham gia giảng dạy, đồng thời đề nghị tiếp tục xây dựng các kế hoạch cụ thể để thúc đẩy sự hợp tác tốt đẹp này.

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thực hành tổng hợp cDNA

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bài giảng về Insect–Plant interaction

\r\n

\r\n của GS. Yooichi Kainoh

\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n

\r\n Thực hành tổng hợp cDNA

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n