Tổ chức Bệnh lý Thú y Châu Á (Asian Society of Veterinary Pathology – ASVP) được thành lập từ năm 2003 với 9 nước thành viên bao gồm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philipin, Malaysia, Ấn độ, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam. Với mục tiêu tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực bệnh lý thú y giữa các nước thành viên, Hội nghị khoa học quốc tế về Bệnh lý Thú y được tổ chức 2 năm một lần tại trường Đại học Thú y của các nước thành viên. Năm nay, từ ngày 9 – 11/11/2017, Hội nghị đã được tổ chức tại Đại học Thú y Bang Bengaluru, Ấn Độ với sự tham dự của gần 200 đại biểu là các giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Philipin và Việt Nam.

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào, Trưởng Bộ môn Bệnh lý Thú y, Trưởng ban Quản lý Đào tạo, cùng các giảng viên của Bộ môn Bệnh lý Thú y, Khoa Thú y đã tới Ấn Độ tham dự và trình bày 02 báo cáo khoa học tại Hội nghị. 

Bằng sự đóng góp tích cực cho sự phát triển vững mạnh của AVPS ngay từ những ngày đầu thành lập, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện, đã vinh dự được tất cả thành viên AVPS bầu làm Chủ tịch AVPS nhiệm kì 2018 – 2020. Tất cả thành viên của Ủy ban điều hành AVPS đã chúc mừng Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và tin tưởng rằng dưới sự điều hành của PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Tổ chức Bệnh lý Thú y Châu Á sẽ phát triển mạnh mẽ, xây dựng nhiều chương trình hợp tác và mở rộng các mạng lưới nghiên cứu không chỉ với các nước trong khu vực mà còn trên thế giới.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban điều hành AVPS đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn đơn vị tổ chức Hội nghị khoa học 2019 và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã vượt qua Đại học Chulalongkorn, Thái Lan để vinh dự nhận quyền đăng cai tổ chức Hội nghị năm 2019.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, đoàn đại biểu Học viện đã được tham gia nhiều hoạt động giao lưu kiến thức, văn hóa từ đó giúp học hỏi những kinh nghiệm và phát triển các mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực thú y nói chung và bệnh lý thú y nói riêng, đồng thời góp phần quảng bá và nâng cao vị thế của Học viện với các nước trong khu vực châu Á.


Đoàn cán bộ Học viện tham dự Hội nghị

PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào phát biểu tại Hội nghị sau khi nhận quyết định đăng cai tổ chức Hội nghị AVPS lần thứ 8