Chiều ngày 24/2/2017, đoàn trường Đại học Khon Kaen, Thái Lan gồm 54 sinh viên và 10 cán bộ đã đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình: “Tăng cường sự hiểu biết quốc tế dành cho sinh viên Đại học Khon Kaen, Thái Lan lần thứ 14”, được Đại học Khon Kaen tổ chức hàng năm. Học viện vinh dự được chọn là điểm đến duy nhất tại Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm và giao lưu sinh viên giữa hai bên.

Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng Ban HTQT và cô Đoàn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cùng sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ các Khoa trong Học viện.

Tại buổi làm việc, hai trường đã có cơ hội giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, các hoạt động nghiên cứu, đào tạo cũng như những thành tựu khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt những hoạt động hợp tác trao đổi và đào tạo sinh viên quốc tế tại hai trường.

Bên cạnh việc trao đổi thông tin, buổi làm việc cũng là dịp để các đại biểu và sinh viên tham dự tìm hiểu thêm về nền văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia thông qua những tiết mục biểu diễn văn nghệ của sinh viên hai trường. Các tiết mục văn nghệ vừa mang tính hiện đại vừa mang đậm nét truyền thống của nền văn hóa dân tộc mỗi nước đã mang lại bầu không khí sôi động, tươi vui để lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu tham dự. Sinh viên trường Đại học Khon Kaen trong bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc đã biểu diễn những điệu múa nhẹ nhàng, khoan thai, thư thái và uyển chuyển. Trong khi đó các bạn sinh viên Học viện lại mang đến tiết mục nhảy sạp vô cùng sôi động, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Tây Bắc. Tiết mục này cũng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên Thái Lan, tạo sự kết nối giao lưu văn hóa giữa hai nước.

 

Tiết mục múa của Sinh viên Đại học Khon Kaen

Nhảy sạp giao lưu giữa sinh viên hai trường


Kể từ năm 1999, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Khon Kaen, Thái Lan đã thiết lập mối quan hệ chính thức thông qua ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác đào tạo và nghiên cứu. Trong thời gian qua, nhiều lượt cán bộ giảng viên của Học viện đã được đào tạo sau đại học tại Đại học Khon Kaen và đã đạt được thành tích cao trong học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện tại sự hợp tác trong trao đổi sinh viên đại học giữa hai trường như: tổ chức các chương trình trao đổi ngắn hạn, thực tập sinh, khóa học hè, hoạt động ngoại khóa,… vẫn chưa được thực hiện. Thông qua chuyến thăm lần này, đại diện hai trường cũng bày tỏ mong muốn cùng nhau xây dựng và phát triển các chương trình trao đổi, đào tạo ở tất cả các cấp để giúp tăng cường mạng lưới liên kết đào tạo và nghiên cứu, tạo cơ hội học hỏi trao đổi kiến thức, văn hóa, tiến bộ khoa học kỹ thuật để cùng nhau phát triển.

Chuyến thăm của Đoàn cán bộ và sinh viên Đại học Khon Kaen, Thái Lan là bước phát triển quan trọng giúp tăng cường sự hợp tác giữa hai bên và trở thành cơ hội quý báu để quảng bá thông tin cũng như thu hút không chỉ sinh viên Học viện đến học tập và trao đổi tại Đại học Khon Kaen mà còn khuyến khích các bạn sinh viên Thái Lan tham gia các chương trình liên kết tại Học viện.

Đoàn Đại học Khon Kaen và sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm