Sáng ngày 22/09/2022, Đại sứ Israel, Ngài Yaron Mayer  cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tới dự buổi làm việc về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, ThS. Lê Thị Bích Liên - Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cùng lãnh đạo các Khoa Nông học, Công nghệ thực phẩm, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Đại sứ Israel

Tại buổi làm việc, Giám đốc Nguyễn Thị Lan và ngài Đại sứ Yaron Mayer  bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao về chuyến thăm và làm việc này. Giám đốc Nguyễn Thị Lan cho biết Học viện đã có nhiều chương trình hợp tác cùng Israel trong thời gian qua như: Chương trình hợp tác đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel; Tập huấn ngắn hạn chuyên môn cho cán bộ Học viện; Trao đổi học thuật, nghiên cứu; Cung cấp thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Các chương trình này đều được hai bên triển khai hiệu quả và góp phần làm khăng khít hơn quan hệ cũng như sự hợp tác giữa Israel và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Giám đốc Nguyễn Thị Lan mong muốn, Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối để giúp kết nối Học viện với các trường đại học, viện nghiên cứu của Israel nhằm thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như chăn nuôi, thú y, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học và đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao v.v.

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

Đại sứ Yaron Mayer rất vui mừng khi được đến thăm và làm việc cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt, chu đáo từ Học viện. Đại sứ Yaron Mayer tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và Israel sẽ được thúc đẩy và mở rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ mong muốn trong thời gian tới Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ kết nối các cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu uy tín của Israel với Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như tiếp tục hỗ trợ hoạt động hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao Israel, chuyển giao công nghệ Israel trong nông nghiệp phù hợp với nông nghiệp Việt Nam tại Học viện.

leftcenterrightdel
 Hai bên chụp ảnh lưu niệm

 

Tin, ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV