\r\n Ngày 13/5, Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Xuân Trạch cùng lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Quản lý Đào tạo đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi, Bà Kgomotso Ruth Magau dẫn đầu nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo và tìm hiểu cơ hội học bổng dành cho sinh viên Nam Phi tại Học viện.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp, Bà Đại sứ Kgomotso Ruth Magau đã giới thiệu về đất nước, con người, Nam Phi cùng với tiềm năng về du lịch, phát triển kinh tế của Nam Phi và mối quan hệ ngoại giao đã được thiết lập lâu dài với Việt Nam.

\r\n

\r\n Về phía Học viện, Lãnh đạo Học viện và Ban HTQT đã chia sẻ thông tin về lịch sử phát triển, nguồn nhân lực, quy mô, chuyên ngành đào tạo, các chương trình đào tạo nâng cao liên kết với nước ngoài và các thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu cũng như chương trình học bổng của chính phủ Việt Nam dành cho một số nước Châu Phi v.v.

\r\n

\r\n PGĐ Nguyễn Xuân Trạch cũng nhấn mạnh lại các hoạt động Học viện đã thực hiện với các nước Châu Phi như việc cử chuyên gia kỹ thuật nông nghiệp sang làm việc tại các nước Châu Phi, tiếp nhận đào tạo các sinh viên từ Angola, Mozambic. PGĐ mong muốn rằng quan hệ hợp tác với Nam Phi sẽ được triển khai , khởi đầu bằng một số hoạt động như cử chuyên gia nông nghiệp sang Nam Phi, trao đổi cán bộ, tiếp nhận các sinh viên đến từ Nam Phi đến học tập dài hạn, ngắn hạn v.v.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại sứ Kgomotso Ruth Magau cho biết Bà đã có ý tưởng khởi xướng một chương trình hợp tác giữa hai chính phủ về nâng cao năng lực cán bộ cho Nam Phi, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và hy vọng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, một trường có bề dày thành tích và đứng trong top các trường nghiên cứu và đào tạo nông nghiệp và phát triển nông thôn tại Việt Nam, sẽ tham gia trong chương trình hợp tác này.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Kgomotso Ruth Magau cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Học viện. Lãnh đạo hai bên đều bày tỏ mong muốn  hợp tác đào tạo sẽ nhanh chóng được thúc đẩy và triển khai.

\r\n

\r\n

\r\n