Năm 2014, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn là 1 trong số 32 trường tham gia dự án đào tạo nâng cao năng lực đảm bảo chất lượng bên trong cho các trường đại học Đông Nam Á giai đoạn 2014-2016 (TrainIQA) được tài trợ bởi Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD). Trong phạm vi các hoạt động của dự án, đại diện Ban thư ký ASEAN-QA, ông Frank Neirderman đến từ Trường Đại học Postdam, Đức cùng chuyên gia đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) - ông Jonhson Ong Chee Bin, đã có chuyến thăm và làm việc với Học viện trong thời gian hai ngày 13 và 14/10/2015.

Sáng ngày 13/10, Phó Giám đốc Phạm Văn Cường chủ trì buổi làm việc giữa đoàn và Ban Hợp tác quốc tế, Trung tâm Đảm bảo chất lượng. Hai bên đã thảo luận về cơ hội hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao năng lực cán bộ và chất lượng đào tạo tại Học viện. Cũng trong dịp này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Thành viên liên kết của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN). Đây là điều đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh Học viện có hai chương trình tiên tiến đang thực hiện tự đánh giá và tiến tới đăng kí kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Lễ trao nhận Giấy chứng nhận

Đại diện Ban thư ký dự án ASEAN-QA cũng bày tỏ thiện chí cao về thiết lập quan hệ đối tác với Học viện thông qua các nội dung đề xuất hợp tác. Phía bạn sẽ nỗ lực hết sức giúp đỡ Học viện trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn Học viện.

Chiều cùng ngày, đoàn làm việc với hai Hội đồng tự đánh giá chương trình tiên tiến của Khoa Nông học và Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh theo tiêu chuẩn AUN-QA. Qua đó, ông Jonhson Chee Bin đã tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến quá trình tự đánh giá của chương trình.

Các thành viên tham dự buổi lảm việc chia sẻ kinh nghiệm tự đánh giá chương trình đào tạo theo

tiêu chuẩn AUN-QA chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia

Sáng 14/10, hai bên bàn về xây dựng chuẩn đầu ra và đánh giá chuẩn đầu ra trong thiết kế chương trình đào tạo của Học viện. Rất nhiều cán bộ, giảng viên và các chuyên gia tham dự đã đóng góp ý kiến thiết thực, điều này rất thuận lợi vì Học viện đang tiến hành rà soát chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo theo Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn chuyên gia AUN-QA và Ban thư ký ASEAN-QA tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam mở ra nhiều cơ hội hợp tác bền vững giữa hai bên.

Các thành viên tham dự buổi làm việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra

và chương trình đào tạo chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia