\r\n Ngày 9/7/2014, hơn 16.000 thí sinh đăng ký dự thi khối B vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam bước vào 2 môn thi là Toán học và Sinh học. Đợt thi này có 22.938 thí sinh đăng ký, được bố trí tại 31 điểm thi với tổng số 639 phòng thi.

\r\n

\r\n Từ số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo tuyển sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đến dự thi môn Toán học có 16.579 thí sinh (72,28%), môn Sinh học có 16.536 thí sinh (72,09%).

\r\n

\r\n Theo phát biểu của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (trên trang điện tử dantri.com.vn) thì “Đề thi của đợt 2 sẽ tiếp cận hướng ra đề của đợt 1 cũng như đề thi ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Hướng ra đề vẫn là để kiểm tra năng lực.Đề thi có tính phân loại cao, không đánh đố, tăng cường kiểm tra kiến thức thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, không yêu cầu thí sinh học thuộc lòng một cách máy móc. Do đó việc mang tài liệu vào phòng thi vừa phạm quyvà sẽbị xử lý nặng, vừa không hỗ trợ được gì trong việc làm bài với đề thi kiểu mới”. Chính vì lẽ đó, đề thi môn Toán học và Sinh học được các thí sinh nhận định là tương đối phù hợp với chương trình phổ thông cũng như ôn tập. Tổng kết tại 31 điểm thi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ở hai môn thi đầu tiên không có thí sinh nào bị kỷ luật, 1.373 cán bộ coi thi đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế tuyển sinh.

\r\n

\r\n Ngày thi đầu tiên của khối B vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Ngày mai, 10/7, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Hóa học.

\r\n