Kết thúc năm học 12, cũng như bao bạn học sinh khác, việc chọn ngành học là điều vô cùng quan trọng. Hoàng Thị Diệu Linh (K65SPCNA) với mơ ước trở thành giáo viên đã ghi danh, xét tuyển vào ngành Sư phạm Công nghệ của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Điều đặc biệt cho sinh viên khi học ngành Sư phạm Công nghệ là được miễn 100% học phí và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí hàng tháng. Tất cả những yếu tố đó đã thúc đẩy Diệu Linh quyết định lựa chọn ngành Sư phạm Công nghệ - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam để viết tiếp ước mơ của mình.

“Trở thành sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ là quyết định phù hợp với năng lực, định hướng và đam mê của bản thân. Em cảm thấy rất hứng thú khi ngành học đào tạo những kiến thức về công nghệ, lí luận dạy học công nghệ và lí luận giáo dục để thực hiện nhiệm vụ dạy học bộ môn công nghệ và giáo dục học sinh, sinh viên. Đặc biệt ngành Sư phạm Công nghệ được đào tạo theo định hướng STEM đáp ứng yêu cầu đặt ra của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Theo học tại Học viện, em đã được học tập trong môi trường năng động với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các phòng thực hành về nông nghiệp, cơ điện tử đáp ứng đầy đủ cho chúng em học tập kiến thức và đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề giúp đỡ em trong 4 năm đại học.” – Diệu Linh chia sẻ

leftcenterrightdel
 Diệu Linh và các bạn cùng thầy cô Bộ môn Sư phạm Công nghệ trong Lễ Bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp

Trong quá trình học tập tại Học viện, chương trình học đã trang bị cho sinh viên học cách thiết kế và triển khai các hoạt động giảng dạy sử dụng công nghệ, phát triển phần mềm giáo dục, quản lý và đánh giá học sinh, cũng như nghiên cứu các phương pháp giảng dạy hiện đại.

leftcenterrightdel
 Tự tin đứng lớp khi đi thực tập nghề nghiệp tại các trường THPT như trường THPT Cao Bá Quát, trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Sau những nỗ lực học tập và nghiên cứu, Diệu Linh đã bảo vệ thành công Khóa luận tốt nghiệp của mình - một đề tài nghiên cứu về phương pháp dạy học theo Dự án được Hội đồng đánh giá mang tính thực tiễn cao, báo cáo khóa luận tốt nghiệp đã đạt kết quả tốt với tổng điểm 9,2/10.

leftcenterrightdel
 Diệu Linh đã hoàn thành Lễ bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp với điểm số xuất sắc toàn khóa 9,2/10

Tháng 9/2024, Diệu Linh sẽ được nhận bằng cử nhân Sư phạm Công nghệ và hiện thực hóa ước mơ trở thành cô giáo. Được sự giới thiệu của ThS. Lê Thị Kim Thư – Giảng viên chủ nhiệm lớp, Diệu Linh đã đăng ký ứng tuyển và thi tuyển tại trường THCS Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội. Bài giảng của Diệu Linh được Hội đồng đánh giá tốt với nội dung phong phú, chất lượng, phát huy được tính tích cực và năng lực học tập của học sinh. Diệu Linh đã được chính thức nhận vào giảng dạy tại trường từ tháng 8/2024 – trước khi cô bạn nhận bằng tốt nghiệp. Diệu Linh tâm sự “Em xin gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ giảng viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã đồng hành cùng chúng em trong suốt 4 năm học; đồng thời, em xin gửi lời đến các bạn sinh viên trong ngành đang học và các bạn Khóa 69 sắp tới: ngành Sư phạm Công nghệ là một ngành học thực tiễn thú vị với nhiều cơ hội việc làm. Các bạn hãy nỗ lực hết mình trong học tập và nghiên cứu khoa học để tích lũy kinh nghiệm cho công việc thực tế sau này. Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong quá trình học tập”.