Trong khi nhiều sinh viên thất nghiệp hoặc chật vật tìm việc sau khi ra trường thì sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam lại vô cùng có giá, có hàng trăm công ty đã đến Học viện để tuyển dụng, thậm chí “đặt hàng sinh viên” làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp. Lý do là trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng GDP của ngành nông nghiệp tăng mạnh, theo đó giá trị sản lượng ngành nông nghiệp cũng tăng theo, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2015 ước đạt 30,14 tỷ USD. Ba tháng đầu năm 2016, cả nước có 530 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng vốn đầu tư đạt 3,7 tỉ USD. Với số lượng dự án và mức đầu tư lớn như vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều kỹ sư nông nghiệp. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp (kể cả các tập đoàn lớn) đang cần rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực này.

 


Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội), là một trường đại học đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia, trường đầu ngành về đào tạo nhân sự trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của Việt Nam. Với chất lượng đào tạo có uy tín của một trường đại học 60 năm tuổi, sinh viên tốt nghiệp từ Học viện dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê có trên 75% có việc làm trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Rất nhiều sinh viên được trả lương trước khi tốt nghiệp và đặc biệt là được tuyển dụng ngay trong ngày bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Đối với một số ngành hiện nay (như Thú y, Chăn nuôi) các doanh nghiệp cam kết trả lương khởi điểm vượt trên 15-20 triệu đồng/tháng. Các ngành khác, kể cả những ngành không thuộc khối nông nghiệp, cũng có rất dễ dàng lựa chọn việc làm tốt sau tốt nghiệp. Cựu sinh viên của Học viện đã rất thành đạt trên nhiều lĩnh vực khác nhau trên mọi miền của đất nước.

Bên cạnh việc đổi mới chương trình đào tạo, cải tiến cơ sở vật chất, hàng năm Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn tạo điều kiện cho hàng trăm sinh viên đi thực tập, rèn nghề ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến như Israel, Nhật Bản… Do vậy, sinh viên không chỉ nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển tay nghề và học thêm ngoại ngữ mà còn có thêm thu nhập không nhỏ sau khi kết thúc thời gian làm việc (từ 150 triệu đến 250 triệu/năm). Đây sẽ là nguồn vốn đầu tiên giúp các em điều kiện học tập tốt hơn, có vốn để lập nghiệp.

Học viện cũng có rất nhiều nguồn học bổng khác nhau, đặc biệt là học bổng từ các doanh nghiệp nông nghiệp, để khuyến khích học tập, nhất là đối với sinh viên nghèo vượt khó.

Nguồn báo Vnexpress.net: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/318647/doanh-nghiep-dat-hang-sinh-vien-hoc-vien-nong-nghiep.html