Nhu cầu nhân lực hàng đầu, mức lương hấp dẫn

Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức, bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị thương mại, quản trị marketing, quản trị kinh doanh tổng hợp … và quản trị logistics.

Tại Việt Nam, với hơn 700.000 doanh nghiệp hiện nay và dự kiến sẽ lên tới hơn 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2025, Quản trị kinh doanh luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực hàng đầu.

Tại bất cứ thời điểm nào, chỉ cần tìm kiếm công việc ngành Quản trị kinh doanh trên các trang việc làm như vietnamwork.com, vieclam24h.vn, careerbuilder.vn… sẽ cho ra không dưới 3.000 công việc với các vị trí và mức lương khác nhau, lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh thấp nhất là 450USD/tháng và lên tới hàng chục nghìn USD một tháng cho những vị trí quản lý cấp cao.

leftcenterrightdel
Nhu cầu cao về nhân sự Quản trị kinh doanh (Ảnh: Internet)
 Nhu cầu cao về nhân sự Quản trị kinh doanh (Ảnh: Internet)

 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh

Theo học ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, các kiến thức về chức năng, quá trình kinh doanh và quản trị ở các doanh nghiệp/tổ chức.

Bên cạnh các kiến thức đặc thù, chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh còn chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triển các ý tưởng, kỹ năng nghiên cứu thị trường…

 
leftcenterrightdel
Một tiết học của sinh viên HVN
 Một tiết học của sinh viên HVN

 

Cơ hội việc làm đa dạng

Nền kinh tế phát triển, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh và tính bao quát của ngành học mang đến cho sinh viên Quản trị kinh doanh nhiều cơ hội việc làm đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể đảm nhận nhiều vị trí như:

- Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước, giảng viên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

- Chuyên viên phụ trách việc xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị; tìm kiếm thị trường kinh doanh; kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoặc của doanh nghiệp do chính bạn tự tạo lập và điều hành.

- Chuyên viên làm việc tại phòng hành chính - nhân sự, phòng kinh doanh, phòng marketing… tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Trong thời gian trước Ngày hội, sinh viên được tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động. Theo tổng kết của Ban Tổ chức, từ 4000-6000 người tìm được việc làm tại Ngày hội.

leftcenterrightdel
Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho 4.000-6.000 người
Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho 4.000-6.000 người 

 

“Bí quyết” chọn trường để học Quản trị kinh doanh thành công

Để lựa chọn cho mình “đúng trường, đúng ngành”, chúng ta thường quan tâm ít nhất 4 tiêu chí sau: (i) Danh tiếng/uy tín của trường; (ii) Chương trình đào tạo; (iii) Môi trường học tập; (iv) Đội ngũ giảng viên.

Theo bảng xếp hạng Unirank công bố vào tháng 02/2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đứng thứ 3 trong các cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Điều này cho thấy chất lượng công bố khoa học quốc tế cũng như phạm vi ảnh hưởng của hệ thống tài nguyên trực tuyến của Học viện đã được gia tăng và phát triển hết sức mạnh mẽ.

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đứng thứ 3
  Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đứng thứ 3 

      

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được xây dựng theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết hợp và tham khảo chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như: Harvart, Wiscosin… Chương trình được cập nhật hàng năm thông qua khảo sát sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, nhà tuyển dụng, nhà quản lý và những chuyên gia đầu ngành.

Thế mạnh của mạnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là có khuôn viên rộng, xanh, sạch đẹp nhất thủ đô với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và môi trường học tập năng động. Ngoài những tiết học thú vị trên lớp hoặc học trực tuyến trên Microsoft Teams, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có rất nhiều cơ hội thực tập tại các công ty có ký kết với Học viện hay tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, truy cập thư viện trực tuyến, tham gia hoạt động xã hội sôi nổi và rèn luyện thể dục thể thao…

leftcenterrightdel
 Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai Dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (Ảnh: mô hình)

 

Nét nổi bật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Nhật, Bỉ, Đức, Hàn Quốc... Bên cạnh đó, Học viện đã không ngừng liên kết với các giáo viên thỉnh giảng là những nhà quản lý trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp để tư vấn, định hướng sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp sáng tạo.

leftcenterrightdel
Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề
 Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề

Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

 

 

 

 

HVN

 

 

 

 

HVN20

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A09: Toán, Địa lí, Giáo dục công dân

C20: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Khoa KE&QTKD + TTQHCC&HTSV