Ngành Ngôn ngữ Anh

Mã ngành:D220201

 

  

Trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa, ngôn ngữ Anh đã trở thành công cụ nghề nghiệp vô cùng quan trọng đối với người lao động. Song với lợi thế đó, người học ngành Ngôn ngữ Anh luôn phải trả lời 2 câu hỏi: Học ngành Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường làm gì? Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh – loại ngôn ngữ số 1 thế giới - để sinh viên có thể làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo, bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, nông nghiệp, quản trị kinh doanh, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước – con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói tiếng Anh. Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm; phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

Việc sử dụng tốt một ngoại ngữ sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh cao trong công việc, nếu ngoại ngữ đó là tiếng Anh thì cơ hội tìm cho bản thân một nghề nghiệp toàn cầu hoàn toàn trong tầm tay.Với sự giao thoa về kinh tế và văn hóa giữa các nước phát triển trong xu thế toàn cầu hóa thì nhu cầu nhân lực của ngành Ngôn ngữ Anh càng đòi hỏi nhiều hơn ở mọi lĩnh vực đời sống. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể chọn cho mình những công việc phù hợp, được nhận mức lương hấp dẫn cũng như được làm việc trong môi trường năng động, đa văn hóa ở nhiều vị trí khác nhau:  
- Chuyên viên làm việc trong lĩnh vực tài chính, du lịch, khách sạn, ngoại giao, và xuất nhập khẩu.

- Chuyên viên biên – phiên dịch công tác ở nhà xuất bản, phóng viên quốc tế;
- Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán;

- Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý... trong các công ty nước ngoài;

- Hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn;

- Giảng dạy về Ngôn ngữ Anh tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ….

 

Với các công việc trên, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể thể hiện năng lực của mình tại:

·  Ngân hàng thương mại, tập đoàn tài chính, công ty chứng khoán, công ty du lịch;

·  Các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh, nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách, báo, tạp chí;

·  Bộ phận ngoại giao, quan hệ quốc tế thuộc Đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan thuộc Bộ ngoại giao;

·  Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học,  viện ngôn ngữ, trung tâm ngoại ngữ;

·  Các cơ quan ban ngành, công ty trong nước và quốc tế có sử dụng tiếng Anh

 

Để thành thạo và có khả năng sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn cũng như đạt được thành công với những công việc trên đòi hỏi bạn phải trả lời được câu hỏi thứ 2: Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?

Tất nhiên việc chọn trường cần phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng hai tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của hầu hết thí sinh là: chất lượng đào tạo và mức điểm trúng tuyển của trường đó. Xuất phát từ hai tiêu chí này, khoa Sư phạm và Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo cử nhân Ngôn ngữ Anh dựa trên những tinh hoa kế thừa của các trường có thế mạnh về đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và có bổ sung chỉnh sửa những bất cập như: tăng cường đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cùng các hoạt động giao lưu quốc tế tiêu biểu với sinh viên các trường đại học nước ngoài. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các cuộc thi học thuật bằng tiếng Anh do trường tổ chức, các doanh nghiệp, tập đoàn tổ chức,… nhằm làm tăng lợi thế cạnh tranh và bản lĩnh sau khi ra trường.

Cũng ngay tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khoa Sư phạm & Ngoại ngữ còn có Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế, đây là nơi các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể vừa học tập vừa thực hành được trả lương.

Sinh viên còn được học tập với hệ thống phòng Lab hiện đại; thường xuyên trao đổi với giáo viên bản ngữ; thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; phát triển toàn diện kỹ năng bằng cách sinh hoạt tại CLB Tiếng Anh, CLB Dịch thuật,… đảo đảm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. 

Như vậy, với những thông tin vừa cung cấp thì nỗi băn khoăn tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh sẽ làm gì và làm việc ở đâu không còn là nỗi trăn trở của mỗi bạn thí sinh.

Chúc tất cả các bạn thí sinh có những quyết định đúng đắn và thành công!