Ngành Kinh tế nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo cử nhân kinh tế nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp.

leftcenterrightdel

Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: VNUA.

Kinh tế Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong suốt thời gian qua, dù cho các ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ đã có những thành công lớn thì vai trò của ngành nông nghiệp vẫn luôn không thể thay thế trong nền kinh tế quốc dân, là nền tảng cho mọi ngành kinh tế cũng như đời sống của con người.

 Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là những chân kiềng vững chắc để nâng đỡ và tạo đà cho nền kinh tế phát triển dù cho ở bất kỳ thời kì, giai đoạn phát triển nào.

Ngành Kinh tế nông nghiệp đào tạo cử nhân kinh tế nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị và hiệu quả sản xuất kinh doanh và ứng dụng công nghệ 4.0.

 Kinh tế nông nghiệp phát triển sẽ giữ vai trò định hướng cho quá trình chuyển đổi nền kinh tế nông nghiệp sang sản xuất hàng hóa, góp phần phát triển bền vững đất nước.

leftcenterrightdel

Giàng Seo Châu – Cựu sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp khóa 52 với ước mơ xóa nghèo cho người dân xã Mản Thẩn, Si Ma Cai, Lào Cai. Ảnh: VNUA.

Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kinh tế và các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn.

 Bên cạnh đó, các sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức về nghiên cứu thị trường, phương thức sản xuất, chiến lược kinh doanh, kỹ năng làm việc với nông dân, nông thôn, có khả năng phân tích, hoạch định chính sách, quản lý cũng như giải quyết rất nhiều vấn đề kinh tế khác để có thể xây dựng nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam nói riêng, toàn nền kinh tế nói chung phát triển ổn định và hiện đại với giá trị lớn, hiệu quả cao.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. 

Học viện không ngừng việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất như giảng đường, thư viện, ký túc xá… để tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. 

Với hơn 80% giảng viên được đào tạo từ các nước và các cơ sở đào tạo tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Đức, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… luôn sẵn lòng truyền lửa nhiệt tình và tri thức cho sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp.

leftcenterrightdel

Đam mê nghiên cứu khoa học là ngọn lửa luôn cháy trong tim mỗi sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp. Ảnh: VNUA.

leftcenterrightdel

Những người góp phần thúc đẩy nông nghiệp Việt Nam vươn xa. Ảnh: VNUA.

Với mạng lưới liên kết trong đào tạo và hợp tác quốc tế sâu rộng, sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp có cơ hội giành hàng nghìn suất học bổng khuyến khích học tập/học bổng sinh viên nghèo vượt khó hay học bổng của các tổ chức, cá nhân cho phát triển nhân lực ngành nông nghiệp, đồng thời có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên, các khóa đào tạo ngắn hạn và cơ hội giành được học bổng đào tạo sau đại học ở các nước tiên tiến.

leftcenterrightdel

Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp thăm quan nhà máy của Công ty UNIBEN, Hưng Yên. Ảnh: VNUA.

Ngành Kinh tế nông nghiệp luôn rộng mở chào đón những bạn có niềm yêu thích với ngành và mong muốn cống hiến cho sự phát triển của nền nông nghiệp, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mãnhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN13

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

B00:Toán, Hóa học, Sinh học

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10:Toán, Địa lí, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2021: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/. Facebook: ww.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn.

Theo https://danviet.vn/