Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2018 sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức: tuyển thẳng, xét tuyển học bạ và kết quả thi THPT năm 2018.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết năm học 2018-2019 sẽ tuyển gần 6.000 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo. Thú y, Chăn nuôi, Kế toán, Quản lý đất đai... tiếp tục là những ngành mũi nhọn, chiếm nhiều chỉ tiêu nhất, từ 400 đến 940. 

Học viện tuyển sinh bằng 3 phương thức là: xét tuyển thẳng, xét tuyển theo học bạ THPT và dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh gần 6.000 chỉ tiêu năm 2018. Ảnh sinh viên ngành Nông nghiệp học tập ở trường.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh gần 6.000 chỉ tiêu năm 2018.

 Ảnh sinh viên ngành Nông nghiệp học tập ở trường.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018, hoặc các năm trước tại các trường THPT trên cả nước có kết quả học tập ở bậc học này đáp ứng được một trong các điều kiện sau: thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; đạt giải từ khuyến khích trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh/thành phố...

Những học sinh có học lực giỏi một năm và có kết quả điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS đạt từ 5 trở lên, TOEFL PBT từ 480, TOEFL CBT từ 173, TOEFL IBT từ 61 và TOEIC từ 600, có cơ hội được xét tuyển thẳng.

Danh sách đối tượng được tuyển thẳng còn có thí sinh đạt học lực loại giỏi từ 2 năm trở lên trong 3 năm học THPT; hoặc có học lực loại khá trở lên của ít nhất 5/6 học kỳ của THPT. Những thí sinh này, nếu thuộc trường THPT chuyên sẽ được tuyển thẳng vào tất cả ngành của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nếu thí sinh không thuộc trường THPT chuyên sẽ chỉ được tuyển thẳng vào nhóm ngành 3 của Học viện. 

Với phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT, trong đợt tuyển sinh đầu, Học viện dựa vào kết quả học tập 3 học kỳ (học kỳ 1-2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển. Trong những đợt tuyển sinh sau, trường chỉ xét kết quả học tập lớp 12.

Năm 2018, Học viện Nông nghiệp dành hơn 1.000 suất học bổng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia... Trường còn có bố trí việc làm thêm cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hàng nghìn cơ hội học tập nước ngoài ngắn hạn, dài hạn cho sinh viên vào trường năm 2018.

>>Chi tiết phương án tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.