Là trường đại học trọng điểm quốc gia, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Đại học Nông nghiệp 1) luôn chú trọng đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới “Trao cơ hội học tập và thành đạt”.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký kết nhiều chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu quốc tế, học bổng với các trường Đại học nước ngoài. Trong đó phải kết đến Trường Đại học Nông nghiệp Tokyo – Nhật Bản. Trường Đại học Nông nghiệp Tokyo (TUA)  và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) đã ký kết Biên bản ghi nhớ từ năm 1998 về Chương trình sinh viên trao đổi đặc biệt của TUA (Chương trình học bổng thủ khoa).

Chương trình học bổng thủ khoa với mục tiêu góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp quốc tế và các cơ sở giáo dục đại học của Nhật Bản và một số quốc gia khác ở Đông Nam Á, Châu Phi,… Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sức khỏe tốt, hạnh kiểm tốt và bắt đầu bước vào ngưỡng cửa đại học được Hiệu trưởng các trường đại học đối tác của TUA ưu tiên đề cử. Từ năm học 2015-2016, TUA bổ sung nội dung đào tạo thạc sĩ vào Chương trình. Những sinh viên được TUA lựa chọn ở bậc đại học sẽ đăng ký theo học các ngành thuộc Khoa Thực phẩm và Nông nghiệp quốc tế, sinh viên ở bậc cao học sẽ đăng ký theo học các ngành thuộc Khoa sau đại học về Nông nghiệp hoặc Sinh học.

Trong suốt nhiều năm, Chương trình luôn duy trì một chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt cho sinh viên quốc tế. Từ năm học 2015-2016, ngoài việc được miễn học phí và các chi phí khác liên quan, sinh viên được hưởng thêm học bổng 45.000 yên/tháng. Kinh phí học tập và hỗ trợ của chương trình có thể lên tới 3 tỷ đồng cho 4 năm học tại Nhật Bản.

Ngô Xuân Đức –Cậu sinh viên thủ khoa năm học 2016-2017 đang học tập tại Nhật Bản

Ngô Xuân Đức và bạn bè quốc tế đang học tập tại Nhật Bản

            Trong nhiều năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn là một trong những trường Đại học được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm lựa chọn. Bên cạnh giá trị từ chương trình đào tạo thực tiễn góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn Việt Nam và môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại, “điểm cộng” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn đến từ các chính sách hỗ trợ và học bổng thiết thực dành cho sinh viên trường. Năm 2017, ngoài học bổng toàn phần dành cho thủ khoa, Học viện còn xây dựng nhiều chính sách Học bổng, chương trình ưu đãi dành cho tân sinh viên khóa 62, thí sinh trúng tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2017 nguyện vọng 1 như: Tri Thức, Nhân tài và và các chương trình khuyến khích học tập như chương trình “Nhà Ngoại giao tương lai”, “Nhà Khoa học tương lai”, “Quản trị viên tiềm năng”…

Nguyễn Thị Ngọc Anh (đứng giữa)– Thủ khoa năm học 2015-2016 đang học tập tại Nhật Bản

Chương trình học bổng thủ khoa đầu vào nói riêng và chương trình học bổng 2017 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung thực sự là một phần thưởng to lớn, cơ hội quý giá cho những sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất và kết quả thi xuất sắc, toàn diện nhất của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.