Thực hiện mục tiêu “chắp cánh ước mơ khởi nghiệp” cho các em học sinh trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày 1/4/2021, Ban Thanh tra và Trung tâm QHCC&HTSV đã phối hợp với lãnh đạo của 4 trường THPT (Thanh Miện, Thanh Miện II, Thanh Miện III và trường THPT Tuệ Tĩnh của huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tổ chức hướng nghiệp cho các em học sinh, đặc biệt là hơn 1400 em thuộc khối 12.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn CT làm việc và chụp ảnh lưu niệm cùng các thày cô lãnh đạo các trường THPT

Đoàn công tác đã trực tiếp đến từng lớp học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện Thanh Miện và Cẩm Giàng để trao đổi, chia sẻ thông tin về nghề nghiệp, định hướng nghề nghiệp. Đặc biệt những thông tin cơ bản về ngành nghề (25 nhóm ngành và 83 chuyên ngành) đang được đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mặc dù thời gian dành cho hoạt động này không nhiều nhưng Đoàn công tác đã cảm nhận được bầu không khí tích cực: Học sinh lắng nghe, hào hứng trao đổi thông tin.

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh của buổi tọa đàm với HS lớp 12 tại lớp học

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng nhận được thông tin phản hồi tích cực từ phía lãnh đạo của các trường THPT thuộc 2 huyện Thanh Miện và Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương. Mong muốn tiếp tục được phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong công tác định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh trong thời gian tới cũng như các năm tiếp theo.  Thông qua giới thiệu về việc đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành nghề của Học viện trong buổi tọa đàm (trao đổi, giải đáp những vẫn đề các em học sinh quan tâm/thắc mắc) đã giúp các em học sinh hiểu biết nhiều hơn về các ngành/nghề đào tạo, khả năng nhận được việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như cơ hội khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp tại Học viện. Đó là cơ sở quan trọng để các em học sinh tiếp tục nghiên cứu và lựa chọn cho mình được ngành học phù hợp với khả năng, sở trường, sở thích của bản thân, đặc biệt là lựa chọn được địa chỉ đào tạo tin cậy: HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - NƠI KHỞI NGUỒN ƯỚC MƠ LẬP NGHIỆP.

Ban Thanh tra