Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo đa ngành, đa bậc học với 45 ngành đào tạo đại học, 22 ngành đào tạo thạc sỹ, 18 ngành đào tạo tiến sỹ. Học viện không chỉ đào tạo các ngành nông nghiệp, thủy sản, thú y mà còn đào tạo các ngành kinh doanh, kinh tế, quản lý, công nghệ kỹ thuật và khoa học xã hội. Đặc biệt, Học viện có 5 chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh. Đặc biệt, từ năm 2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mở thêm ngành đào tạo mới “Công nghệ Sinh dược”.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Công ty Khoa học công nghệ dược liệu Việt Nam trao quà hỗ trợ các cán bộ, viên chức Học viện có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy.

Nhằm phát huy và ứng dụng Công nghệ sinh học để đáp ứng sự phát triển của ngành công nghiệp dược ở Việt Nam, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mở thêm ngành đào tạo mới “Công nghệ Sinh dược” bắt đầu từ năm học 2021-2022. Với đội ngũ giảng viên của khoa Công nghệ sinh học được đào tạo tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Úc… có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học cũng như dược phẩm. Người học sẽ được đào tạo để có thể làm chủ và phát huy các kỹ thuật Công nghệ sinh học trong nghiên cứu bào chế, phát triển và kinh doanh dược phẩm, nhằm làm việc hiệu quả trong nước và môi trường quốc tế. Công nghệ sinh học dược phẩm đã trở thành một công cụ quan trọng trong nghiên cứu và phát triển thuốc dược phẩm. Theo thống kê, hiện khoảng 15% doanh thu từ thuốc công nghệ sinh dược. Các bệnh liên quan nhất là ung bướu, rối loạn chuyển hóa, rối loạn hệ cơ xương khớp và các bệnh truyền nhiễm. Trong tương lai, có thể mong đợi rằng mức độ liên quan của dược phẩm sinh học sẽ còn tăng lên. Hiện nay, tỷ lệ các chất trong xét nghiệm tiền lâm sàng dựa vào công nghệ sinh học là hơn 25%. Đầu tư vào công nghệ cao bền vững như công nghệ sinh dược có tầm quan trọng sống còn đối với một quốc gia trong phát triển các sản phẩm mới, các quy trình, phương pháp và dịch vụ mới và cải tiến những sản phẩm hiện có.

Nhiều năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn là địa chỉ giáo dục đại học được các bạn học sinh khối 12 chuẩn bị thi tuyển sinh vào đại học lựa chọn. Tại Hưng Yên, mỗi năm có hàng nghìn thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các ngành học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Điển hình là học sinh Phạm Sỹ Hoàng, lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (Khoái Châu); không chỉ học giỏi, tham gia nhiều cuộc thi lớn mà Hoàng còn là một đoàn viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động đoàn và các phong trào văn hoá, văn nghệ, nghiên cứu khoa học. 

Với tinh thần “học hết mình”, Hoàng tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học kỹ thuật. Trong đó, nổi bật nhất là Giải ba cuộc thi Tin học trẻ năm 2020-2021 do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức và Giải nhì cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Ngoài việc đạt được thành tích cao trong học tập, Hoàng luôn cố gắng, phấn đấu để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Một dấu ấn mà Hoàng không bao giờ có thể quên là việc em đạt danh hiệu học sinh “3 tốt” – một danh hiệu cao quý do Tỉnh đoàn trao tặng.

leftcenterrightdel
 Sỹ Hoàng (đứng thứ 3 từ phải sang) cùng thầy, cô và các bạn tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật năm 2020-2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Biết đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam qua lời kể của những anh chị khóa trước và thầy, cô giáo, một sự thu hút đã thôi thúc Hoàng tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sỹ Hoàng cho biết: “Dựa trên những gì đã được biết về Học viện, em rất hứng thú với môi trường học tập và đào tạo của trường, em muốn được tìm hiểu thêm về Học viện. Khi biết tin mình được nhận học bổng của Học viện, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi mình nhận được vinh dự này. Em mong rằng Học viện sẽ tiếp tục phát triển để đào tạo ra nhiều hơn nữa những con người có tâm và có tầm chung tay xây dựng xã hội, đóng góp cho cộng đồng cũng như tiếp tục quan tâm đến lớp học sinh trẻ để những thế hệ học sinh sau thế hệ của em cũng sẽ vinh dự nhận được học bổng của trường”. Với Hoàng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam quả thực là một nơi đào tạo uy tín và chất lượng cho những bạn học sinh lớp 12 có định hướng vào nhóm ngành nông - lâm – ngư nghiệp… Việc được học tập trong một môi trường xanh – sạch – đẹp với cơ sở vật chất hiện đại sẽ rất tuyệt vời và có những lợi ích lớn cho tương lai. 

Để được tư vấn đầy đủ về Thông tin tuyển sinh năm 2022 và các cơ hội nghề nghiệp, xin liên hệ với số điện thoại: 024.6261.7578 / 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939. 
Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Website: www.vnua.edu.vn  hoặc  https://tuyensinh.vnua.edu.vn    
Facebook: https://facebook.com/hocviennongnghiep  
Hoặc https://facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Nguyễn Thị Anh Thư-https://baohungyen.vn/