Tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 diễn ra tối 19/11, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi thông điệp tới các tân sinh viên K67 về việc học, nghiên cứu khoa học, tham gia các phong trào khởi nghiệp để khẳng định bản thân.

Theo GS.TS Nguyễn Thị Lan, năm học 2021 – 2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kiểm định thành công 08 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế AUN-QA, công tác dạy và học được vận hành linh hoạt theo hướng đảm bảo chất lượng và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng bất lợi của đại dịch. 

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Ảnh: VNUA.
 

Về nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và phục vụ cộng đồng, Học viện đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải thiện vượt bậc từ dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi ngân hàng thế giới và đến ngày 25/11 này, Học viện sẽ chính thức tham gia đánh giá ngoài kiểm định chất lượng Học viện theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, sẽ không có nhà trường, sẽ không có thầy cô nếu không có người học, không có sinh viên. Vì thế sinh viên luôn ở vị trí trung tâm, là giá trị cốt lõi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 GS.TS.NGƯT Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và GS.TS.NGƯT Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Học viện trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: VNUA.
 

"Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất vui mừng khi các em lựa chọn đến với ngôi nhà chung, trở thành một thành tố của ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 66 năm. Đến nay, hơn 120.000 sinh viên đại học đã tốt nghiệp từ mái trường này, trở thành những chính khách, doanh nhân, nhà quản lý, chủ trang trại, nhà khoa học, nhà giáo xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành nông nghiệp", GS.TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh. 

Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng gửi một thông điệp đến các tân sinh viên: "Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát", các em cần chuẩn bị tốt tâm thế cho một chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi thậm chí nước mắt; chúng ta phải sẵn sàng cho những thay đổi, phải thích ứng trong sự đa dạng, hội nhập nhưng không hòa tan, "học để biết làm, học để chung sống, học để khảng định và định vị bản thân" như tinh thần thông điệp của UNESCO về giáo dục.

leftcenterrightdel
TS.Nguyễn Xuân Cường – nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ NNPTNT, Cố vấn cao cấp Học viện và TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao chứng nhận và tặng hoa cho các em sinh viên đạt học bổng tài năng tân sinh viên K67. Ảnh: VNUA. 
 

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, Học viện Nông nghiệp cũng tổ chức lễ trao danh hiệu thủ khoa, á khoa, trao học bổng du học nước ngoài cho các sinh viên. Theo đó, Hội đồng, Giám đốc Học viện đã ký quyết định công nhận 01 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa, 02 sinh viên đạt danh hiệu Á khoa tuyển sinh đại học năm 2022. 

 Đồng thời, Giám đốc Học viện cũng ký quyết định công nhận trao học bổng du học nước ngoài năm 2022; học bổng tân sinh viên tài năng (miễn 100% học phí); học bổng chào tân sinh viên K67 và khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu các khoa năm học 2021-2022.

Em Phan Bội Ngân, sinh viên lớp K67TYD, khoa Thú y đến từ trường THPT Kim Liên (Hà Nam) và đạt danh hiệu thủ khoa của Học viện cho biết, rất tự hào khi được trở thành sinh viên của Học viện, ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 66 năm với nhiều thành tựu trong đào tạo và khoa học công nghệ, đi đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Theo https://danviet.vn