Nhiều suất học bổng giá trị được lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng cho sinh viên tiêu biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022-2023.

GS.TS.NGƯT Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, năm học 2021-2022 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều bộn bề lo toan, nhiều thử thách được tạo ra bởi đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, càng khó khăn thì tinh thần đoàn kết, tình tương thân, tương ái, những sáng kiến cải tiến trong dạy và học, trong nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng tại Học viện càng được nâng cao hơn bao giờ hết.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS.NGƯT Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

"Hơn 5.000 phần quà, trị giá hàng tỷ đồng được chuyển đến sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, sự chuyển đổi số nhanh chóng trong cả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị cho phép chúng ta nhanh chóng vượt qua đại dịch an toàn, hiệu quả”, GS.TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh.

Năm học 2021-2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam kiểm định thành công 8 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế AUN-QA, công tác dạy và học được vận hành linh hoạt theo hướng đảm bảo chất lượng và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng bất lợi của đại dịch.

Về nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và phục vụ cộng đồng, Học viện đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải thiện vượt bậc từ dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi ngân hàng thế giới. Ngày 25/11, Học viện sẽ chính thức tham gia đánh giá ngoài kiểm định chất lượng Học viện theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

Tất cả những điều đó, cho phép chúng ta tự hào với truyền thống vẻ vang là đơn vị 2 lần được nhận danh hiệu anh hùng lao động, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại ngôi nhà chung này, tôi muốn trao gửi thông điệp “Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát”, các em cần chuẩn bị tốt tâm thế cho chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi thậm chí nước mắt. Chúng ta phải sẵn sàng cho những thay đổi, phải thích ứng trong sự đa dạng, hội nhập nhưng không hòa tan”, Giám đốc Học viện Nông nghiệp nói.

Với bề dày truyền thống và uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn là môi trường thuận lợi để thí sinh trong nước và quốc tế lựa chọn làm nơi ươm mầm khởi nghiệp và phát triển tài năng.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022, nhiều học sinh tốt nghiệp THPT đạt loại khá, giỏi, và xuất sắc đăng kí vào Học viện. Qua quá trình đánh giá khách quan, công tâm với nhiều vòng xét duyệt, phỏng vấn của Hội đồng, Giám đốc Học viện ký quyết định công nhận 1 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa, 2 sinh viên đạt danh hiệu Á khoa TSĐH năm 2022.

Đồng thời, Giám đốc Học viện cũng ký quyết định công nhận trao Học bổng Du học nước ngoài năm 2022 (tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam – Trung Quốc) cho 3 tân sinh viên K67; 14 sinh viên được trao tặng Học bổng tân sinh viên tài năng (miễn 100% học phí); 15 em được trao tặng Học bổng Chào tân sinh viên K67 và khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu các khoa năm học 2021-2022.

Sinh viên Phan Bội Ngân, khoa Thú y – người đạt danh hiệu Thủ khoa và nhận suất học bổng du học nước ngoài năm 2022 chia sẻ: “Em tự hào khi là sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 66 năm với nhiều thành tựu trong đào tạo và khoa học công nghệ, đi đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp".

Ngân tin rằng Học viện sẽ là cái nôi đào tạo, rèn luyện các thế hệ sinh viên sẽ trở thành những công dân tích cực trong cách sống và thành những người lao động giỏi về chuyên môn, sau này đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của xã hội.

 
THANH HẢI-https://vtc.vn/