Quản trị kinh doanh, kế toán luôn là ngành học hấp dẫn các bạn trẻ năng động, yêu thích con số, kinh doanh, đặc biệt là trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam những năm gần đây.

Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức tổng hợp về marketing, sản phẩm, chiến lược kinh doanh, logistics,... để có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh trong các loại hình doanh nghiệp, sản xuất, thương mại, dịch vụ. Bên cạnh đó, ngành học còn giúp sinh viên nhận thức được các cơ hội và thách thức trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phân tích các hoạt động kinh doanh và thẩm định dự án.

Hơi khác với quản trị kinh doanh, Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân... Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế.

Chính vì vậy, đây là hai khối ngành đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế nói riêng. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế. Trong năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện khảo sát 542 cử nhân ngành Kế toán – Quản trị kinh doanh – Quản trị kinh doanh nông nghiệp về tình hình việc làm. Kết quả cho thấy, 97,13% sinh viên tốt nghiệp ra trường có được việc làm phù hợp với ngành đào tạo.

leftcenterrightdel
 

Tháng 6, 7 năm 2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tuyển dụng hơn 300 nhân sự cho ngành kế toán, quản trị kinh doanh. Đã có 287 sinh viên vượt qua vòng hồ sơ và tiếp tục phỏng vấn tại doanh nghiệp; trực tiếp bố trí việc làm, việc làm thêm cho 152 sinh viên trong tháng 5 vừa qua.

leftcenterrightdel
 

Danh sách tổng hợp các doanh nghiệp tuyển dụng tại Học viện: tại đây

Chi tiết liên hệ: 024.62617690 hoặc 0986.755.984 (Ms Tĩnh) Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.                 

BẢNG TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM HỌC VIỆN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM THÁNG 6 - NĂM 2021

I.     VIỆC LÀM TRONG NƯỚC

STT

Tên công ty

Chuyên ngành cần tuyển

Vị trí việc làm

Số lượng tuyển dụng

1

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Hà Việt

Tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH chuyên ngành Kế toán, Kinh tế, Dịch vụ bán hàng

Nhân viên kế toán

2

2

Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD, Thú y, CNTY

Nhân viên chuỗi cung ứng bên ngoài

20

 

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD, Thú y, CNTY

Cộng tác viên chuỗi cung ứng bên ngoài

20

3

Công ty TNHH Dược HANVET

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD và các ngành liên quan

Nhân viên kinh doanh

30

4

Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Anpha

Tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH chuyên ngành Kế toán

Nhân viên kế toán

07

5

Công ty TNHH xây dựng Huy Thước

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kế toán

Nhân viên kế toán

02

6

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nguyễn Hoàng

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kế toán

Nhân viên kế toán

02

7

Công ty Bất động sản HG Land

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, QLDD

Nhân viên kinh doanh

30

8

Công ty CP NICOTEX

Tốt nghiệp cao đẳng trở lên. tốt nghiệp đại học chuyên ngành về nông nghiệp: bảo vệ thực vật, khoa học cây trồng, kinh tế, quản trị kinh doanh...

Nhân viên xúc tiến bán hàng

03

9

Công ty TNHH Cao Thành

Tốt nghiệp Đại học ngành Kế toán, QTKD

Nhân viên kế toán

02

10

Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen Chi nhánh tỉnh TP Hà Nội

Tốt nghiệp đại học ngành QTKD, Kế toán, Kinh tế

Nhân viên kinh doanh

10

 

Cộng

 

 

128

TRUNG TÂM QHCC&HTSV