Bên cạnh những ngành công nghiệp dịch vụ ngày càng có những bước chuyển mình mạnh mẽ thì thành quả đóng góp của ngành nông nghiệp trong cơ cấu nền kinh tế cũng có những bước tiến không kém.

leftcenterrightdel
 

Nông nghiệp là ngành thiên về môi tường, trồng trọt cây thực phẩm và chăn nuôi, sử dụng các nguồn vật cơ bản của tự nhiên nhằm chế biến, chăn nuôi, gây dựng và tạo tiền đề để làm nên những nguyên liệu phục vụ cho lao động và sản xuất. Sản xuất nông nghiệp cung cấp một lượng lớn nguyên vật liệu tạo ra lương thực, thực phẩm hàng ngày, phục vụ tiến trình phát triển xã hội. Hiện nay, phát triển nông nghiệp đang được nhà nước và Chính phủ quan tâm. Đi đôi với quá trình công nghiệp hóa, phát triển thương mại, nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức đang định hướng, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp nhằm đưa nền nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và đưa Việt Nam trở thành nơi có nền nông nghiệp lớn mạnh phát triển.

Nông nghiệp có rất nhiều cơ hội việc làm tiềm năng và có cơ hội phát triển như:

-   Trở thành nhà quản lý và kinh doanh các mặt hàng về nông nghiệp tại các doanh nghiệp hay trang trại.

-   Trở thành nhân viên kinh doanh, đại lý kinh doanh các mặt hàng sản phẩm nông nghiệp.

-   Trở thành nghiên cứu viên hay chuyên gia phân tích thị trường về các mảng công việc khác nhau.   

-   Trở thành nhà phân phối hay cung ứng sản phẩm nông nghiệp, phục vụ nền công nghiệp chế biến, giúp thực phẩm trở nên đa dạng hơn.

-   Ngoài ra cũng có thể lựa chọn các lĩnh vực truyền thông, thực hiện các hoạt động thiết kế, quản trị các chương trình quảng bá sản phẩm và lĩnh vực cụ thể nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất đến người dùng.

leftcenterrightdel
 

Mức lương của lĩnh vực này cũng khá hấp dẫn, từ khoảng 7 đến 20 triệu tùy vị trí. Ngoài ra, nhiều sinh viên còn có cơ hội làm việc và học tập thêm tại nước ngoài. Các chương trình thực tập sinh, thực tập nghề nghiệp tại Australia, Nhật Bản, Mỹ... với mức thu nhập hấp dẫn cũng thu hút nhiều sinh viên tham gia.

TRUNG TÂM QHCC&HTSV