Ngày 23/9/2022, Câu lạc bộ chuyên ngành Bảo vệ thực vật (CLB BVTV) khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tư vấn thực tập và Định hướng nghề nghiệp” nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập, thực tập và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Bảo vệ thực vật.

Khách mời công ty, doanh nghiệp có: Anh Phạm Văn Lập - Giám đốc Công ty cổ phần kiểm soát dịch hại IPM (cựu sinh viên cao học K25 ngành BVTV). Chị Nguyễn Thị Phương - Phó phòng kinh doanh (cựu sinh viên K53 BVTVA) và chị Đinh Thị Thu Hương - bộ phận nhân sự, công ty Nicotex-ATATCO.

Đại diện Khoa Nông học, có PGS. TS. Nguyễn Văn Viên - giảng viên bộ môn Bệnh cây, nguyên Phó trưởng khoa Nông học; TS. Trần Thị Thu Phương - giảng viên môn Côn trùng, cố vấn học tập ngành Bảo vệ thực vật; TS. Vũ Duy Hoàng - giảng viên bộ môn Canh tác học, Bí thư Liên Chi đoàn khoa Nông học.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều anh chị cựu thành viên và 50 thành viên CLB BVTV, sinh viên các lớp ngành BVTV. Tham gia chương trình, các bạn sinh viên ngành BVTV rất hăng hái, tích cực đặt câu hỏi thảo luận, trao đổi với các khách mời. Nhờ đó, những thắc mắc của sinh viên về quá trình học, thực tập, định hướng nghề nghiệp và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp cũng được giải đáp.

leftcenterrightdel
 CLB chuyên ngành BVTV cùng các khách mời tham gia chương trình

Trong chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Viên đã hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về kiến thức và kỹ năng, những hành trang sinh viên cần chuẩn bị cho quá trình thực tập nghề nghiệp và một số định hướng việc làm sau khi tốt nghiệp. TS. Trần Thị Thu Phương đã chia sẻ những lưu ý đối với sinh viên trong quá trình học, thực tập nghề nghiệp để tích lũy được nhiều kiến thức, phát triển kỹ năng. Ngoài ra, Cô cho biết sinh viên ngành BVTV khoa Nông học, học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi khoa học như Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka, được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ; Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo và nhiều giải thưởng khác.

leftcenterrightdel
 Thầy PGS.TS Nguyễn Văn Viên chia sẻ với sinh viên tham dự chương trình
leftcenterrightdel
 TS. Trần Thị Thu Phương- giảng viên Bộ môn Côn trùng chia sẻ tại chương trình

Chị Nguyễn Thị Phương, Công ty Nicotex-ATATCO, cho biết sinh viên ngành BVTV được đánh giá cao bởi các công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng về kiến thức, kỹ năng làm việc và thái độ nghề nghiệp. Chị cũng giải đáp thắc mắc của sinh viên về định hướng việc làm, những kinh nghiệm khi đi nộp hồ sơ và phỏng vấn tuyển dụng. Ngoài ra, anh Phạm Văn Lập, Công ty cổ phần Kiểm soát dịch hại IPM, đã chia sẻ những kinh nghiệm trên con đường khởi nghiệp của mình và động viên sinh viên cần phải có ước mơ, hoài bão của mình để học tập, nghiên cứu khoa học và biến ước mơ thành hiện thực.

 

leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thị Phương, công ty Nicotex-ATATCO chia sẻ và giải đáp những thắc mắc cho sinh viên ngành BVTV tham dự chương trình
leftcenterrightdel
Anh Phạm Văn Lập, Giám đốc điều hành công ty cổ phần Kiểm soát dịch hại IPM chia sẻ trong chương trình 

Thầy TS. Vũ Duy Hoàng- Bí thư Liên chi đoàn khoa cũng đã có những chia sẻ về vai trò của CLB chuyên ngành trong việc phát triển giá trị bản thân của sinh viên, là môi trường giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết. Thầy mong muốn CLB BVTV sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực và thu hút nhiều sinh viên ngành BVTV của khoa tham gia. Liên chi đoàn sẽ luôn đồng hành cùng với CLB để thúc đẩy các hoạt động bổ ích cho sinh viên trong khoa.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Duy Hoàng, giảng viên bộ môn Canh tác học, Bí thư LCĐ khoa chia sẻ với sinh viên ngành BVTV tham dự chương trình
leftcenterrightdel
 Sinh viên đặt câu hỏi trong chương trình

Thay mặt cho câu lạc bộ, bạn Hoàng Thị Huyền Trang (K64BVTVA) chủ nhiệm và bạn Nguyễn Thanh Duy (K64BVTVA) phó chủ nhiệm CLB BVTV thay mặt CLB đã cảm ơn Thầy Cô và khách mời đã dành thời gian đến và có những chia sẻ quý báu, thiết thực, giúp cho sinh viên ngành BVTV trong khoa hiểu rõ hơn về vai trò của thực tập nghề nghiệp và có những định hướng trong quá trình học để phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ cho con đường nghề nghiệp tương lai. CLB BVTV sẽ tuyển thêm thành viên mới, tổ chức những buổi thảo luận chuyên đề và nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa trong thời gian tới, rất mong được sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp, Thầy Cô giáo trong khoa và các anh chị cựu sinh viên.

 

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh trong chương trình 

 

CLB chuyên ngành Bảo vệ thực vật – Liên chi đoàn khoa Nông học