Chương trình tiên tiến (CTTT) là chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chuẩn của trường đối tác nước ngoài nhằm cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập đẳng cấp quốc tế. Chương trình tiên tiến ngành khoa học cây trồng, khoa Nông học, được xây dựng từ năm 2006 với nguồn là Chương trình đào tạo Khoa học cây trồng của Trường đại học California Davis, Hoa Kỳ. Chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng là một trong hai chương trình đầu tiên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đạt chuẩn quốc tế AUN-QA của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network).

Ngành KHOA HỌC CÂY TRỒNG TIÊN TIẾN, Khoa Nông học

Tên tiếng Anh: Crop Science - Advanced Education Program (CS-AEP)

Mã ngành: 52906209

Thời gian đào tạo: 4,5 năm

Ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo: tiếng Anh

Mục tiêu của chương trình là cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng để phân tích và giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất cây trồng, từ đó đề xuất giải pháp cho những thách thức trong sản xuất cây trồng.

Nội dung của khóa học gồm nhóm các môn học cơ sở và chuyên sâu giúp sinh viên vận dụng được kiến thức khoa học cơ bản để lý giải quá trình sinh trưởng phát triển của cây trồng; Phân tích được mối quan hệ giữa các yếu tố nội tại và ngoại cảnh tác động lên cây trồng; Áp dụng được các kiến thức về kinh tế học để quản lý, sản xuất và kinh doanh sản phẩm cây trồng; Xây dựng được hệ thống quản lý sản xuất cây trồng an toàn, hiệu quả và bền vững.

Đội ngũ giảng viên giảng dạy cho chương trình được đào tạo tại các nước tiên tiến, có chuyên môn sâu và năng lực tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, sinh viện được học tập và thảo luận trên lớp, các bài tập thực hành, tham quan thực địa trên thực tế về các chủ đề chính trong khoa học cây trồng và xu hướng quốc tế trong sản xuất cây trồng. Trên nền tảng học tập bằng tiếng Anh, sinh viên còn có khả năng truy cập, sử dụng tài liệu khoa học quốc tế và các hệ thống truy cập mở để tìm hiểu và phân tích các vấn đề về sản xuất cây trồng. Sinh viên của chương trình còn có cơ hội tham gia giao lưu với sinh viên và giảng viên nước ngoài các hoạt động ngoại khóa như Green it up; Nghiên cứu khoa học; Start up; Tình nguyện… nên có rất nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi từ các nền văn hóa đa dạng trên thế giới.

Rất nhiều sinh viên khi mới bắt đầu học chương trình, trình độ tiếng Anh của các bạn rất kém. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian học tập, tiếng Anh được rèn luyện liên tục thông qua hoạt động học tập trên lớp, hoạt động ngoại khóa cùng với sự tự trau dồi của bản thân, các bạn không chỉ đạt đủ mức điểm tiếng Anh ra trường mà còn vượt kỳ vọng của bản thân. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp CTTT có cơ hội dành được nhiều học bổng học cao hơn; thạc sỹ, tiến sỹ tại các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản… như bạn Lê Huy Nam K59KHCTT, bạn Vũ Anh Phương K59KHCTT đã nhận được học bổng học lên thẳng tiến sĩ tại Mỹ, bạn Lê Mạnh Trí lớp K60KHCTT nhận học bổng thạc sĩ ở Nhật, tất cả các bạn đều đạt điểm IELTS 7.0 sau khi tốt nghiệp, và rất nhiều bạn khác.

Sinh viên CTTT không chỉ xuất sắc về thành tích học tập mà còn rất năng động trong các hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội trong nhà trường, cấp thành phố, quốc gia và vươn cả ra tầm quốc tế. Theo thống kê, 100% sinh viên tốt nghiệp CTTT ngành khoa học cây trồng có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Sinh viên của ngành cũng được đánh giá cao của nhà tuyển dụng về khả năng làm việc độc lập, năng động, sáng tạo, thích nghi tốt và có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc... Chương trình tiên tiến ngành Khoa học Cây trồng đã, đang và sẽ góp phần phát triển sự nghiệp cá nhân của sinh viên theo học chương trình để trở thành chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo trong lĩnh vực nông nghiệp và đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Nếu bạn yêu thích ngành Khoa học Cây trồng tiên tiến, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã ngành: 52906209, tổ hợp tuyển sinh: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), B00 (Toán, Sinh, Hóa), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh). Đặc biệt, có rất nhiều cơ hội học bổng đang chờ đón bạn như học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ của các tổ chức/cá nhân, học bổng toàn phần sau đại học của các trường đại học nổi tiếng trên Thế giới.

leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia trao đổi sinh viên với sinh viên các trường đại học trên thế giới
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia trao đổi sinh viên với sinh viên các trường đại học trên thế giới 
leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến đi tham quan thực địa
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến đi tham quan thực địa 
leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia chương trình GLOBAL LEADERSHIP PROGRAM
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia chương trình GLOBAL LEADERSHIP PROGRAM 
leftcenterrightdel
Sinh viên tiêu biểu của ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham dự International Student Summit tổ chức bởi trưởng đại học Nông nghiệp Tokyo – Nhật Bản
 Sinh viên tiêu biểu của ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham dự International Student Summit tổ chức bởi trưởng đại học Nông nghiệp Tokyo – Nhật Bản
leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia các hoạt động giao lưu – văn nghệ
 Sinh viên ngành Khoa học cây trồng tiên tiến tham gia các hoạt động giao lưu – văn nghệ

Khoa Nông học