Từ ngày 25-29/10/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) thực hiện kiểm định lần thứ 241 theo tiêu chuẩn AUN-QA bằng hình thức trực tuyến cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học trong đó có ngành Chăn nuôi của Khoa Chăn nuôi.

Các đánh giá viên AUN-QA đã thực hiện việc kiểm tra minh chứng của Báo cáo tự đánh giá, làm việc với lãnh đạo khoa và các bộ môn, tổ viết báo cáo, đại diện các bên liên quan bao gồm: đại diện sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, chuyên viên và nhà tuyển dụng để có căn cứ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn mực chất lượng của AUN-QA.

Từ tháng 7 năm 2018, nhóm viết báo cáo tự đánh giá được thành lập lên kế hoạch làm việc và thu thập minh chứng để hoàn thiện báo cáo. Báo cáo tự đánh giá của khoa bao gồm 85 trang kèm theo đó là 190 minh chứng. Bên cạnh đó cùng với Học viện và Trung tâm đảm bảo chất lượng, Khoa cũng đã tổ chức rất nhiều buổi họp để tập huấn cho các Bộ môn trong việc viết đề cương học phần, thu thập minh chứng phục vụ kiểm định. Đồng thời cơ sở vật chất cũng được Học viện và Khoa hết sức chú trọng để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như phục vụ kiểm định. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của tất cả các thầy/cô trong khoa đã làm nên kỳ kiểm định hết sức thành công. Chương trình đào tạo ngành Chăn nuôi được tổ chức AUN-QA đánh giá cao nhất trong 4 chương trình được kiểm định của Học viện.

Với quy trình đánh giá chất lượng chặt chẽ, minh bạch, bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo AUN-QA được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việc tham gia đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA là hoạt động thiết thực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Chăn nuôi đồng thời khẳng định sự cam kết của Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo của Khoa. Tuy nhiên, đây cũng là trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng viên trong việc tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học cũng như thị trường tuyển dụng và nhu cầu của xã hội trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel