Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đều tích cực trong công tác hiến máu cứu người. Đảng ủy, BGĐ, BCH CĐHV, CBVC Đoàn viên Công đoàn và sinh viên Học viện đều coi việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là truyền thống tốt đẹp cần được phát huy và gìn giữ.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trực tiếp hiến máu tại ngày hội hiến máu toàn trường năm 2020
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cán bộ viên chức Học viện tham gia hiến máu với mong muốn ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại ngày hội hiến máu toàn trường

 

Hai năm nay do tình hình dịch Covid-19 nên việc tổ chức hiến máu tập trung tại Học viện không diễn ra, mặc dù vậy, tinh thần hiến máu cứu người giúp khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở Việt Nam trong lòng CBVC và sinh viên Học viện được thể hiện qua tinh thần tự nguyện hiến máu.

Tinh thần này còn được giáo dục đến cả các cháu thiếu niên con CBVC Học viện. Cụ thể, cứ ba tháng 1 lần, hai bố con anh Lê Đức Tuân, đoàn viên công đoàn Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam lại cùng nhau đi hiến máu tại điểm hiến máu Lương Ngọc Quyến vì đây là điểm hiến máu gần nhà anh nhất. Bạn nhỏ con trai anh Tuân mới 7 tuổi nhưng đã có “kinh nghiệm” 3 lần cùng bố đi hiến máu.

leftcenterrightdel

Anh Tuân cho biết: “Tôi muốn đi hiến máu trước hết là muốn đóng góp 1 chút công sức của mình cho xã hội, thông qua đó tôi muốn giáo dục con cái về thái độ sống luôn cống hiến, biết yêu thương mọi người. Mấy năm qua dịch bệnh làm các cháu không thể đến trường, suốt ngày học online ở nhà nên tôi muốn đưa con ra ngoài để con có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.”

Tới đây khi dịch vãn, học sinh sinh viên về trường,  các nguyện viên của Đội Thanh niên vận động hiến máu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam lại tiếp tục phát huy tinh thần vận động hiến máu cứu người. Mỗi một đơn vị máu cho đi có thể sẽ cứu được một cuộc đời ở lại, chính vì vậy các cán bộ viên chức, tình nguyện viên, sinh viên của Học viện luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người”.