BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

 _________________

Số 992 TB/HVN-VP

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 

____________________

Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 2018

 

THÔNG BÁO

Kết luận của Giám đốc Học viện

 tại Hội nghị giao ban cán bộ chủ chốt 


Ngày 14/9/2018, Giám đốc Nguyễn Thị Lan đã chủ trì cuộc họp giao ban cán bộ chủ chốt của Học viện, tham dự có: các đồng chí Đảng uỷ viên, Thường trực Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Chi ủy, Trưởng và Phó Trưởng các Khoa, Chủ tịch Công đoàn các Khoa; Lãnh đạo các đơn vị chức năng. Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các Khoa, ý kiến của các thành viên dự họp, Giám đốc Học viện kết luận một số nội dung sau:

1. Hội nghị thống nhất chủ trương thí điểm giao cơ chế tự chủ một phần cho các Khoa theo Kết luận số 362 TB/HVN-VP ngày 24 tháng 4 năm 2018;  Kết luận số 792 KL/HVN-VP ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Giám đốc Học viện và Nghị quyết số 37-NQ/ĐU ngày 15 tháng 8 năm 2018 của Đảng ủy Học viện nhằm giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tăng tính chủ động sáng tạo cho các Khoa trong bối cảnh Học viện thực hiện tự chủ đại học theo Quyết định số 873/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

2. Về nguyên tắc, việc thí điểm giao cơ chế tự chủ một phần cho các Khoa không được làm giảm thu nhập của CBVC trong đơn vị và bảo đảm nguyên tắc người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi thì được hưởng nhiều hơn. Trưởng các Khoa phải chịu trách nhiệm trước Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Giám đốc Học viện về việc này.

3. Giao Ban Tài chính và Kế toán làm thủ tục chi trả phần thu nhập tăng thêm của CBVC đã trừ trong tháng 9/2018 muộn nhất là ngày 17 tháng 9 năm 2018.

4. Giao Ban Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Ban Tài chính và Kế toán nghiên cứu phương án tăng thu nhập cho CBVC, trình Ban Giám đốc Học viện trước ngày 24 tháng 9 năm 2018.

5. Giao Ban Tài chính và Kế toán chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức cán bộ, Ban Quản lý đào tạo làm việc cụ thể với từng Khoa để hoàn thiện đề án thí điểm giao cơ chế tự chủ một phần cho các đơn vị trước ngày 5 tháng 10  năm 2018 để trình Ban Giám đốc phê duyệt và xây dựng lộ trình, kế hoạch triển khai đề án theo Kết luận số 362 TB/HVN-VP ngày 24 tháng 4 năm 2018 và Kết luận số 792 KL/HVN-VP ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Giám đốc Học viện. Ban TC-KT xây dựng các quy định, biểu mẫu, hướng dẫn và tập huấn cho các khoa thực hiện quản lý tài chính phù hợp. Ban Tổ chức cán bộ và Ban Quản lý đào tạo xây dựng các quy định, biểu mẫu phù hợp liên quan đến việc triển khai đề án trên và hướng dẫn các khoa tổ chức thực hiện.

6. Giao Trưởng các khoa tổ chức truyền thông đầy đủ đến toàn thể CBVC trong đơn vị chủ trương của Đảng ủy Học viện về giao tự chủ một phần cho các khoa  tại Nghị quyết số 37-NQ/ĐU ngày 15 tháng 8 năm 2018 để tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện; chỉ đạo chủ động tìm kiếm nguồn thu để tăng thu nhập cho cán bộ trong khoa, đồng thời phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Quan hệ công chúng, Ban Quản lý đào tạo và các đơn vị trong và ngoài Học viện để xây dựng kế hoạch để triển khai đề án hiệu quả, xây dựng và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ liên quan đến việc thí điểm giao cơ chế tự chủ cho các khoa đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.

7. Giao Ban Tổ chức cán bộ phối hợp với Ban Khoa học công nghệ rà soát, nghiên cứu và bổ sung các quy định về tính giờ khoa học, giờ giảng dạy tạo sự liên thông/chuyển đổi giờ nghiên cứu khoa học và giờ giảng dạy cho cán bộ, báo cáo Ban Giám đốc trước ngày 25 tháng 9 năm 2018.

8. Giao Văn phòng Học viện bố trí cuộc họp về việc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị chức năng có liên quan trong công tác tổ chức triển khai thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Giám đốc Học viện về Đề án giao thí điểm giao cơ chế tự chủ một phần cho các Khoa.

Giám đốc Học viện yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung trên./.

 

Nơi nhận:

- ĐU, HĐHV, BGĐ (để báo cáo);

- Các đơn vị (để thực hiện);

- Lưu VPHV.

TL. GIÁM ĐỐC

CHÁNH VĂN PHÒNG 

 

 (đã ký) 

 

Nguyễn Công Tiệp