\r\n Sáng 3/4/2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu tại lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân của Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn của Học viện đối với đất nước. 

\r\n

\r\n Đến dự lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể từ trung ương tới địa phương; các tổ chức quốc tế, cơ quan, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Học viện; các cán bộ nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của Học viện qua các thời kỳ; các cựu chiến binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ; cán bộ viên chức, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đang công tác và học tập tại Học viện.

\r\n

\r\n Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lẵng hoa chúc mừng Học viện.

\r\n

\r\n Trong không khí trọng thể của buổi lễ, GS.TS.NGƯT. Trần Đức Viên – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đọc diễn văn, ôn lại truyền thống hào hùng, những công lao, đóng góp của các thế hệ thầy và trò của Học viện trong gần 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Học viện Nông nghiệp Việt Nam với những chiến lược phát triển sâu, rộng đã và đang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu đa ngành với chất lượng hàng đầu trong nước, tiên tiến trong khu vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn, phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.

\r\n

\r\n Chúc mừng những thành tích đã đạt được của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tại bài phát biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước xác định ở Việt Nam, phát triển nông nghiệp là vấn đề chiến lược, có ý nghĩa hết sức quan trọng; giáo dục, đào tạo cùng với khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một khâu đột phá để phát triển đất nước. “Các thầy cô giáo, cán bộ Học viện phải là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, về ý thức phấn đấu vươn lên trong khoa học, tự học và sáng tạo, phải là hình mẫu để sinh viên học tập noi theo về mọi mặt”. Đặc biệt, Chủ tịch nước mong muốn Học viện đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phấn đấu trở thành trung tâm khoa học có uy tín cao ở khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.

\r\n

\r\n Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cũng biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của Học viện cho đất nước và nhiệt liệt chúc mừng Học viện được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi lễ

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n