Xuất xứ: Khoa Chăn nuôi – Đề tài trọng điểm cấp Học viện.

Mô tả:

            Nguyên lý: Gia súc nhai lại (trâu bò, dê cừu) tiêu hóa thức ăn thô, xanh tạo thành sản phẩm thịt chất lượng cao nhờ hệ VSV trong dạ cỏ. Tuy nhiên ở lợn lại không có được đặc điểm này. Do đó cần thiết phải áp dụng công nghệ "dạ cỏ nhân tạo" để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thu của lợn.

            Đặc điểm công nghệ: Chế phẩm VSV dạng lỏng chứa các chủng vi khuẩn, xạ khuẩn, nấm mốc có khả năng: Phân giải mạnh chất xơ (đặc biệt là cellulose); Sinh tổng hợp protein; Khử được các chất kháng dinh dưỡng (HCN, mimosine, saponine, lectin...); Có đặc tính probiotic;

            Hiệu quả chăn nuôi:

            + An toàn với gia súc: Men có khả năng phân giải độc tố của các loại thức ăn khác nhau (kể cả sắn tươi với độc tố HCN cao).

            + Tăng tiêu hóa hấp thu: Men có đặc tính probiotic giúp cân bằng hệ VSV đường ruột, tăng tiêu hóa hấp thu, tăng khả năng miễn dịch của lợn, giúp lợn lớn nhanh;

            + Giảm chi phí thức ăn: 20% so với TAHH;

            + Thịt thơm, ngon, đảm bảo VSATTP.


Ứng dụng: Áp dụng tại các trang trại chăn nuôi lợn tại các nơi có diện tích đủ rộng để sản xuất thức ăn tại chỗ. Với các trang trại quy mô lớn (> 100 nái hoặc > 300 lợn thịt) nên đầu tư xây dựng thêm hệ thống dây truyền cho ăn lỏng tự động hoặc bán tự động.