Tối 17/01, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra chương trình toạ đàm “Cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số” với sự tham gia trực tiếp của gần 700 sinh viên và được phát sóng trực tiếp trên kênh fanpage facebook của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.


leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình tọa đàm

Tham dự chương trình có: ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, diễn giả chương trình; Ông Nguyễn Bá Lâm - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Phương Bắc; Ông Đỗ Văn Hậu - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Codelovers Việt Nam; Ông Trần Văn Hưng - Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần NICOTEX; Bà Lương Thị Huệ -Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần NICOTEX; Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngành kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam; Ông Ngô Đăng Giáp - Giám đốc điều hành JPT Media; Ông Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc truyền thông, Chuyên trang Phụ nữ và Pháp luật, Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự hiện diện của: PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV, Trưởng ban Tổ chức chương trình; TS. Dương Thành Huân - Phó Trưởng ban CTCT&CTSV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức chương trình; ThS. Nguyễn Công Thiết - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự còn có đại diện các khoa, ban chức năng trong Học viện, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và gần 700 sinh viên ưu tú của Học viện.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên -Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện cho biết: Học viện luôn chú trọng trang bị những kiến thức, kỹ năng giúp sinh viên có nhiều cơ hội phát triển bản thân đáp ứng tốt mọi nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Đặc biệt, trong thời kỳ chuyển đổi số, sinh viên cần được rèn luyện chuyên sâu, tự tin làm chủ tương lai, định hướng được chuyên môn của bản thân để lựa chọn những ngành nghề phù hợp sau khi tốt nghiệp. PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh, khái niệm “chuyển đổi số” đang được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chuyển đổi số đã và đang thay đổi mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lao động, việc làm vì thế đó cũng là mối quan tâm lớn ảnh hưởng đến các ngành đào tạo của các trường đại học trong đó có Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bởi vậy, chương trình toạ đàm “Cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số” mang ý nghĩa rất quan trọng nhằm định hướng cơ hội việc làm trong tương lai cho các bạn sinh viên ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên mong muốn, qua mỗi chương trình hỗ trợ học tập, phát triển kỹ năng, sinh viên sẽ tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp, từ đó góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển. Đồng thời, Học viện mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

leftcenterrightdel
 Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT chia sẻ các thông tin về thời kỳ chuyển số hiện nay

Tham gia chương trình toạ đàm, ông Hoàng Nam Tiến -Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT đã giao lưu và thảo luận cùng sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các nội dung liên quan đến phát triển kỹ năng, cơ hội tìm kiếm việc làm trong thời kỳ chuyển đổi số. Theo ông Hoàng Nam Tiến với sự can thiệp của công nghiệp, chuyển đổi số mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng không ít thách thức. Không chỉ có lao động phổ thông, công nhân trong các nhà máy, mà nhân viên văn phòng - những người tự tin rằng mình có học, có bằng cấp cũng có thể bị bị thay thế bởi rô bốt do AI điều khiển. Ông Hoàng Nam Tiến cũng nhấn mạnh đến tư duy sáng tạo, tư duy dữ liệu, hiểu biết công nghệ, học tập suốt đời, kiên cường, tư duy hệ thống, AI, IoT, Big Data, động lực và đặc biệt là năng lực tiếng Anh của thế hệ Gen Z hiện nay.

leftcenterrightdel
 Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tham gia tọa đàm và trả lời các câu hỏi của các em sinh viên Học viện
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi cho diễn giả Hoàng Nam Tiến

Các bạn sinh viên tham dự chương trình đã thẳng thắn đưa ra những ý kiến, đặt câu hỏi thảo luận cùng diễn giả Hoàng Nam Tiến, đại diện các doanh nghiệp và giảng viên Học viện. Theo các bạn sinh viên, khi học tập tại Học viện, bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức chuyên môn từ đội ngũ giảng viên có trình độ cao thì các bạn luôn được Học viện quan tâm đào tạo những kỹ năng mềm cần thiết, đặc biệt những kỹ năng gắn với chuyển đổi số. Đa số sinh viên tham dự toạ đàm đều bày tỏ đã sẵn sàng với những việc làm trong thời kỳ chuyển đổi số và quyết tâm thay đổi bản thân để đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số để góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Với những quyết tâm cao trong học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là những công dân số dám nghĩ, dám làm, tích cực học hỏi, nhanh chóng nắm bắt những cơ hội và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai gần./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - Trung tâm QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - Trung tâm QHCC&HTSV