Tại Ngày hội việc làm năm 2023 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 23/6, đã có 68 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 4.000 vị trí việc làm đang chờ tuyển dụng.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành nông nghiệp

Là một doanh nghiệp đã có nhiều năm tham gia Ngày hội việc làm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, tại Ngày hội việc làm năm 2023, Tập đoàn ThaiBinh Seeds tiếp tục mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các em sinh viên ngành cây trồng, công nghệ sinh học,...

Ông Trần Mạnh Báo, Tổng Giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seeds cho biết, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để phát triển cũng như thách thức, nhất là về nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm 2023. Ảnh: N.H
 

"Tôi vừa trao đổi với một người bạn Nhật Bản, họ đánh giá rất cao các sản phẩm nông sản Việt Nam nhờ sự tươi ngon, độc đáo, riêng biệt; tôi cũng từng gặp nhiều người chuyển hướng đầu tư làm nông nghiệp và đã thành công, có nguồn thu nhập cao. Do vậy, các bạn trẻ hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội, làm giàu nhờ nông nghiệp", Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo nhấn mạnh.

CEO ThaiBinh Seeds cũng chia sẻ, tại Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thaibinh Seeds sẽ dành nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho các bạn sinh viên ngành trồng trọt, nông học, công nghệ sinh học. Trong quá trình làm việc ở ThaiBinh Seeds tiếp tục được đào tạo để nâng cao tay nghề, trình độ.

Tương tự như vậy, Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam cũng dành nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội. 30 năm đầu tư ở Việt Nam, C.P không ngừng phát triển trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam về lĩnh vực thức ăn gia súc, chăn nuôi, thủy sản và chế biến thực phẩm. Các sản phẩm của C.P luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.

leftcenterrightdel
TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm 2023. Ảnh: N.H 
 

Đại diện C.P cho biết, để có được nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo đó phải kể đến sự đóng góp rất lớn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam - trường đại học hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp. Các sinh viên của Học viện luôn được đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc tích cực. Rất nhiều cựu sinh viên của Học viện được C.P tin tưởng giao phó những trọng trách lớn, có vị trí cao, quản lí nhiều bộ phận then chốt.

Để có nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, C.P đã xây dựng Chương trình liên kết đào tạo (MOU) với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Theo đó, Công ty C.P cam kết luôn sát cánh cùng với Học viện và sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, phối hợp với Học viện tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật, thông tin chuyên ngành cho sinh viên, xây dựng chương trình thăm quan, thực tập tại các nhà máy, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, nhà máy chế biến thực phẩm… giúp các bạn có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế.

 

leftcenterrightdel
TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Chủ tịch Hội đồng phụ trách Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tham gia ngày hội. Ảnh: N.H 
 

4.000 cơ hội việc làm đang chờ sinh viên tại Ngày hội việc làm 2023

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút 68 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với gần 4.000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Đến với ngày hội, ngoài sinh viên, cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn có sự tham gia của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khu vực Hà Nội và vùng lân cận.

Năm 2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có hơn 4.000 sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp từ 18 nhóm ngành đào tạo: Thú y; Chăn nuôi thú y - Thủy sản; Nông nghiệp sinh thái và Nông nghiệp đô thị; Công nghệ kỹ thuật ô tô và Cơ điện tử; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hoá; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị kinh doanh, Thương mại và Du lịch; Công nghệ sinh học và Công nghệ dược liệu; Công nghệ thực phẩm và Chế biến; Kinh tế và Quản lý, Xã hội học; Luật; Công nghệ thông tin và Kỹ thuật số; Quản lý đất đai, Bất động sản và Môi trường; Khoa học môi trường; Ngôn ngữ Anh; Sư phạm công nghệ.

 

leftcenterrightdel
 Đông đảo sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: N.H
 

 Ngày hội việc làm năm 2023 được kỳ vọng là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. 

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương, chiến lược của Học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng, năng lực, giới thiệu cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Ngày hội việc làm năm 2023 là cơ hội để sinh viên, sinh viên đã tốt nghiệp có được sự chuẩn bị hành trang thực tập tốt nghiệp chu đáo trước khi ra trường và bắt đầu lập nghiệp. Đồng thời cũng là nơi mà sinh viên chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, tìm được cơ hội thực tập, vị trí việc làm phù hợp cho chính mình để phát triển sự nghiệp tương lai.

 

leftcenterrightdel
 Đại diện doanh nghiệp tư vấn vị trí việc làm cho sinh viên. Ảnh: N.H
 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế. Học viện có nhiều ngành đào tạo như: chăn nuôi, thú y, công nghệ, kỹ thuật, logistics, kinh tế, kế toán, luật... và là đơn vị tiên phong tổ chức Ngày hội việc làm hàng năm. 

Học viện có đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao, được đào tạo bài bản từ các quốc gia phát triển như: Nhật, Úc, Mỹ… Với nguồn lực hiện có và sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Học viện là cơ sở giáo dục đại học có điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và cảnh quan đẹp bậc nhất trong cả nước. Học viện có quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng và liên kết với hàng trăm doanh nghiệp trong đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ. Theo kết quả khảo sát việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2021, tỷ lệ sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt 97,36%.

"Mục tiêu lâu dài và bền vững của Học viện là xây dựng hình ảnh những sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp", TS Vũ Ngọc Huyên nói.

Cũng theo Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ngày hội việc làm 2023 như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. 

Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường niền nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

"Thông qua những chương trình Ngày hội việc làm như này, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa Học viện và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, mong muốn được lắng nghe để chúng tôi ngày càng nâng cao hiệu quả của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp", TS Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh.

 

https://danviet.vn