Có một thuật ngữ cộng đồng mạng hay sử dụng để gọi những người toàn năng, đó là “all rounder”. Nếu để chọn ra một “all rounder” nổi bật và tiêu biểu của K61, cậu sinh viên Vũ Duy Thái Sơn có lẽ sẽ là cái tên hiện lên đầu tiên. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Thái Sơn còn là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, năng nổ và sở hữu nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học nổi bật.

 

leftcenterrightdel
 Vũ Duy Thái Sơn, sinh viên lớp K61CNSHE, khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 

Thành tích học tập đáng nể

Bước chân vào giảng đường đại học, Thái Sơn luôn xác định cho bản thân phương hướng cũng như mục tiêu phấn đấu rõ ràng trong học tập. Trong nhiều năm liền, em luôn đạt danh hiệu sinh viên Giỏi, sinh viên Xuất sắc, giành được học bổng khuyến kích học tập nhiều kỳ học và học bổng do các doanh nghiệp tài trợ. Tốt nghiệp với điểm tích lũy đạt 3.78/4.00, Thái Sơn được hội đồng xét chọn thủ khoa của Học viện đề nghị Thành phố Hà Nội tuyên dương, khen thưởng danh hiệu thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, học viện.

Năm 2019, Thái Sơn đã hoàn thành khóa học Scientific English Writing Class do Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản phối hợp với khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, với thành tích học tập xuất sắc, Sơn còn dành được học bổng SEED do Chính phủ Canada tài trợ toàn phần cho sinh viên nhằm mục tiêu hướng tới sự phát triển khoa học bền vững năm 2030 cho 1 kì trao đổi sinh viên tại Đại học Saskatchewan, Canada.

 

leftcenterrightdel
 Thái Sơn (thứ ba từ trái sang) cùng giảng viên và các bạn sinh viên tham gia chương trình International Student Summit tổ chức tại Trường Đại học Nông nghiệp Tokyo, Nhật Bản
 

Là một sinh viên năng động, tự tin, tất nhiên Thái Sơn không thể bỏ qua những cơ hội giao lưu, trao đổi quốc tế với sinh viên, giảng viên các trường đại học trên thế giới. Một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của Sơn chính là được tham gia chương trình International Student Summit lần thứ 19 tổ chức tại Trường Đại học Nông nghiệp Tokyo, Nhật Bản. Không chỉ được giao lưu, trao đổi kiến thức, Sơn còn có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản.

 

Ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học

Sinh viên nghiên cứu khoa học dường như không phải điều gì lạ lẫm đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tại VNUA, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên phát triển rất mạnh mẽ. Đây chính là một trong những hoạt động “học đi đôi với hành” quan trọng, mang đến nhiều lợi ích dành cho sinh viên, giúp bản thân mỗi người phát huy được kiến thức, kỹ năng và vận dụng vào thực tế.

 

leftcenterrightdel
 Thái Sơn (ngoài cùng bên trái) cùng với các bạn trong nhóm tham dự Vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 21
 

Đối với Thái Sơn, bên cạnh việc chăm chỉ học tập, cậu sinh viên này còn không ngừng tìm tòi và sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Sơn có thể ngồi nhiều giờ liên tục tại phòng lab, có nhiều ngày phải ngồi tới tối để chờ kết quả thí nghiệm, Thái Sơn luôn coi đó là một niềm vui và cho mình nhiều cảm hứng học tập. Với niềm đam mê nghiên cứu đó, em đã ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng như giải Nhì tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 21, giải Ba tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2019 do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tài trợ, giải Ba sinh viên nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2019, giải Nhất sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2018.

 

leftcenterrightdel
 Thái Sơn (ngoài cùng bên trái) và các bạn sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự Sakura Science exchange program
 

Thái Sơn còn là đồng tác giả của bài báo khoa học “Tuyển chọn chủng xạ khuẩn kháng nấm Fusarium oxysporum gây bệnh trên chuối” đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam - Số 10(107)/2019, năm 2019. Cậu sinh viên còn được nhận tài trợ toàn phần cho việc tham gia chương trình Sakura Science exchange program tổ chức tại Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản năm 2019.

Với Thái Sơn, việc tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và những kiến thức tích lũy được ở Học viện đã giúp ích rất nhiều để em được tiếp cận với công nghệ tiên tiến trên thế giới cũng như tìm kiếm cơ hội học tập tại nước ngoài trong thời gian sắp tới.

 

Say mê, nhiệt huyết với các hoạt động ngoại khóa

Có thể nói, thanh xuân của Sơn dưới mái trường VNUA “trọn vẹn” hơn khi được hòa mình vào các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên vô cùng sôi động của Học viện. Tại đây, mỗi sinh viên là một sắc màu và được thỏa sức tô vẽ lên bức tranh riêng của mình về một thanh xuân thật riêng bên bạn bè và thầy cô. Và thanh xuân của cậu sinh viên Vũ Duy Thái Sơn nổi bật bởi được tô điểm bằng những gam màu nóng với hàng loạt các sự kiện lớn, nhỏ đều ghi dấu ấn của cậu sinh viên năng động này.

Với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh, thành viên Liên chi Đoàn khoa Công nghệ sinh học, em đã cùng các bạn trong CLB và Liên chi Đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động như cuộc thi Olympic Sinh học, cuộc thi Bio Got Talent thu hút đông đảo sinh viên trong khoa tham gia.

 

leftcenterrightdel
 Thái Sơn (hàng dưới, thứ ba từ trái sang) chụp cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Tiếng Anh
 

Thái Sơn còn là đại diện của Học viện tham dự Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm Tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, em còn tham gia chia sẻ về quá trình sinh viên nghiên cứu khoa học trong chương trình ISSA Peru, giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo video truyền thông về sinh viên nghiên cứu khoa học của Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 21.

 

leftcenterrightdel
 Thái Sơn (thứ hai từ trái sang) tham gia chia sẻ về quá trình sinh viên nghiên cứu khoa học trong chương trình ISSA Peru

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân loại Xuất sắc, cùng với những trải nghiệm quý giá có được trong suốt 5 năm học tập tại VNUA, chắc chắn cậu sinh viên năng động Vũ Duy Thái Sơn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường sắp tới. Chúc cho mọi dự định trong tương lai của Thái Sơn sẽ đạt được kết quả như ý. Hi vọng rằng Sơn sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV