Ngày 03/04/2023, tại Hội trường A, giảng đường Nguyễn Đăng – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Thú y tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Vet Olympic 2023”. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên trong Khoa giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

leftcenterrightdel
 

Đến tham dự chương trình, về phía Chi ủy Ban chủ nhiệm khoa có sự hiện diện của PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào – Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Thú y; TS. Trương Hà Thái – Phó trưởng khoa Thú y; TS. Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng khoa Thú y; TS. Đặng Hữu Anh – Phó Bí thư chi bộ khoa Thú y.

Về phía Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Học viện, có sự góp mặt của TS. Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện, đ/c Hoàng Tuấn Thành – Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Đoàn Thanh niên Học viện và đ/c Trần Thị Hà Đông – Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào phát biểu khai mạc chương trình
leftcenterrightdel
 TS. Hoàng Minh tặng hoa tri ân Ban Chủ nhiệm khoa Thú y
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 TS. Vũ Duy Hoàng – Đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu và tặng hoa chúc mừng chương trình Vet Olympic 2023

Về phía Liên chi Đoàn – Liên chi Hội, có sự góp mặt của TS. Hoàng Minh – Bí thư Liên chi Đoàn khoa Thú y; TS. Nguyễn Vũ Sơn – Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Thú y; Đ/c Lại Toàn Thắng – Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội khoa Thú y và đại diện các Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa bạn.

leftcenterrightdel
 Đại diện Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa bạn tặng hoa chúc mừng chương trình

Đồng hành cùng Chương trình không thể thiếu các nhà tài trợ:

1.   Nhà tài trợ Kim cương gồm có: Công ty Cổ phần kinh doanh thuốc thú y Amavet; và Công ty Cổ phần đầu tư liên doanh Việt Anh

2.   Nhà tài trợ Bạc gồm có: Công ty Cổ phần Apharma.

3.   Nhà tài trợ Đồng gồm có: Công ty Cổ phần dược Thú y Đại Nam; Công ty Cổ phần thuốc Thú y Tâm Vet; Công ty TNHH Thú y Toàn Cầu.

4.   Và các công ty đồng hành, bao gồm: Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Biozym, Công ty Cổ phần thuốc Thú y – Thủy sản Hanovet, Công ty TNHH dinh dưỡng và dịch vụ Thú y Nutrivet, Công ty Cổ phần KNFOODS và Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí JPT.

 

leftcenterrightdel
 BTC gửi tặng hoa tri ân và giấy chứng nhận đến các Nhà tài trợ

Tham dự chương trình “Vet Olympic 2023” không thể thiếu sự hiện diện của các giảng viên khoa Thú y với vai trò là ban cố vấn và ban giám khảo.

Ban cố vấn của Chương trình là các giảng viên đến từ các bộ môn chuyên môn thuộc Khoa Thú y: Ths. Vũ Đức Hạnh – Giảng viên Bộ môn Giải phẩu – Tổ chức – Phôi thai học; TS. Nguyễn Mạnh Tường – Giảng viên Bộ môn Nội – Chẩn – Dược lý; Ths. Nguyễn Công Toản – Giảng viên Bộ môn Ngoại – Sản; TS. Nguyễn Thị Trang – Phó trưởng Bộ môn Thú y cộng đồng; TS. Trần Thị Hương Giang – Giảng viên Bộ môn Vi sinh vật – Truyền nhiễm.

Ban Giám khảo của Chương trình gồm 03 thầy cô có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm giảng dạy là TS. Đặng Hữu Anh – Phó bí thư Chi bộ Khoa Thú y, Trưởng ban giám khảo; TS. Hoàng Minh Sơn – Phó trưởng Bộ môn Giải phẫu – Tổ chức – Phôi thai học; TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Giảng viên Bộ môn Ký sinh trùng Thú y và 02 đại diện đến từ nhà tài trợ là Ông Nguyễn Văn Bách – Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh Thuốc thú y Amavet và Ông Phạm Văn Tráng – Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần liên doanh đầu tư Việt Anh, là những người có nhiều kinh nghiệm thực tế trong hoạt động chuyên môn Thú y.

leftcenterrightdel
 Ban giám khảo Chương trình “Vet Olympic 2023”
leftcenterrightdel
 Ban chủ nhiệm Khoa Thú y, BTC, ban giám khảo và ban cố vấn Chương trình
 

Cuộc thi được diễn ra với gần 100 câu hỏi, được chia làm 4 phần, các câu hỏi xoay quanh kiến thức chuyên ngành Thú y. Bao gồm kiến thức trong chương trình đào tạo của Khoa Thú y, kiến thức liên hệ, mở rộng, câu hỏi tiếng Anh và phần thi thực hành. Chương trình đã diễn ra với sự kịch tính, hồi hộp và những câu trả lời quyết đoán của các thí sinh đã cho thấy giá trị to lớn và ý nghĩa sâu sắc mà cuộc thi “Vet Olympic 2023” mang lại, để sinh viên được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ, đồng thời thể hiện tay nghề chuyên môn của mình.

   
leftcenterrightdel
 12 thí sinh được chia thành 4 đội chơi để tham gia vòng Chung kết “Vet Olympic 2023”
 

Cuộc thi kết thúc với đội chiến thắng là đội “Kiến Không Ngủ” đã xuất sắc đạt 280 điểm. Đội chơi đạt giải Nhất đã dành được giải thưởng 3 triệu đồng từ BTC và 10 triệu đồng từ nhà tài trợ Kim cương – Công ty Cổ phần kinh doanh thuốc thú y Amavet. Đội chơi đạt giải Nhì nhận được 1,8 triệu đồng, giải Ba nhận được 1,2 triệu đồng, giải Khuyến khích nhận được 900 nghìn đồng từ BTC. Ngoài ra, các thí sinh còn được trao giấy chứng nhận từ Ban chủ nhiệm khoa Thú y và các phần quà từ các nhà tài trợ chương trình.

 

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Các thí sinh nhận giải thưởng từ Cuộc thi “Vet Olympic 2023”
 

Khép lại cuộc thi, các sinh viên Khoa Thú y đã tích lũy cho mình nhiều kiến thức bổ ích, đồng thời kết giao thêm nhiều người bạn mới. Qua hoạt động phong trào sôi nổi, đầy hữu ích này, Ban Tổ chức chương trình tin rằng các bạn sẽ có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong thời sinh viên. Thay cho lời kết, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến các các vị khách quý, các tài trợ và các đơn vị đồng hành cùng chương trình, các thầy cô trong Ban Cố vấn, Ban Giám khảo và đặc biệt là các em sinh viên trong Khoa Thú y đã nhiệt tình tham dự, đóng góp thời gian công sức để góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Hy vọng Cuộc thi “Vet Olympic” sẽ được tổ chức thường niên và trở thành cuộc thi kiến thức chuyên ngành truyền thống của sinh viên khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel