Là một người con sinh ra và lớn lên ở quê hương của “nem chua” – Thanh Hóa, Uông Ngọc Trí hiện nay đang là học sinh lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 4. Khi nhắc đến Trí thì ai cũng biết đó là một chàng trai rất thân thiện, cởi mở, luôn hòa đồng, vui vẻ, luôn giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, đặc biệt là thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của Ngọc Trí.

 

leftcenterrightdel
 Uông Ngọc Trí cùng thầy giáo chủ nhiệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngọc Trí chia sẻ: “Khi mới bước chân vào trường THPT, em còn bỡ ngỡ, chưa làm quen được với nhiều bạn nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc học tập”. Tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Ngọc Trí đã đạt danh hiệu HSG lớp 11 và học kì 1 lớp 12, đặc biệt nhất là giải Nhất HSG môn Toán 12 và giải Nhì môn Sinh học 11 cấp Trường. Trí chia sẻ thêm: “Để đạt được thành tích như vậy, trước mỗi buổi học, em đều nghiên cứu trước bài vở ở nhà, ghi chép lại nội dung chưa hiểu để trong buổi học hôm sau cùng thảo luận với thầy cô và các bạn, bên cạnh đó mình cần phải xây dựng thời gian học tập hợp lí, cân bằng với thời gian sinh hoạt, thư giãn của mình”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, đây là thời điểm gấp rút, nên Ngọc Trí cũng đánh giá cần tập trung cho các hoạt động ôn tập để nắm vững kiến thức, tạo tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi để đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, Trí cũng đã chuẩn bị tìm hiểu các thông tin để bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng: xét tuyển đại học. Chia sẻ quan điểm của mình Trí cho rằng, tuổi mười tám luôn phải đứng trước nhiều nhiều lựa chọn. Đại học là con đường mà phần lớn các bạn trẻ chọn để tiếp tục hành trình ước mơ. Mặc dù đây không phải là con đường duy nhất, nhưng sẽ là con đường ngắn nhất mà Trí không muốn bỏ lỡ.

leftcenterrightdel
 Ngọc Trí luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập để chinh phục ước mơ bước chân vào cánh cổng Đại học năm 2022

 

Đối với Trí, một trong các trường đại học em có tìm hiểu, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được biết đến là trường đa ngành đa nghề đa lĩnh vực, nhưng cũng có truyền thống đào tạo chuyên sâu về sinh học, thực phẩm, nông nghiệp, thú y… Vì Toán và Sinh học là những môn học mang đến nhiều kiến thức mới và kích thích sự tò mò khao khát tìm hiểu ở Trí nên em dự định theo đuổi những ngành học liên quan đến thế mạnh của mình trong tương lai.

Sau những buổi học ở trường, Ngọc Trí thường cùng với các bạn tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cũng như giải trí, thư giãn sau mỗi buổi học căng thẳng. Ngọc Trí cho biết: “Trong các môn thể thao, em thích nhất là Bóng đá. Đây là môn thể thao dạy cho chúng ta nhiều bài học về rèn luyện thân thể lẫn rèn luyện nhân cách đạo đức. Bóng đá giúp cho cơ thể phát triển toàn diện, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động được nhiều hơn, khiến cho cơ thể chúng ta trở nên dẻo dai, cứng cáp. Bóng đá là sự phối hợp của sức khỏe, sự nhanh nhẹn, sức bền bỉ, lòng dũng cảm, trí thông minh, óc linh hoạt”.

leftcenterrightdel
Uông Ngọc Trí (ngồi thứ 2 từ phải sang) cùng với các bạn trong đội bóng đá

 

Ngọc Trí nhận định đối với học sinh, sinh viên, sau những giờ học tập căng thẳng, việc giải lao, thư giãn tập thể dục tại ở đại học, đặc biệt các trường có điều kiện xây dựng các khu liên hợp thể thao gồm sân cỏ nhân tạo, phòng tập gym, sân tennis như của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một điều tuyệt vời. Đây là nền móng cơ sở vật chất vừa giúp phục vụ đào tạo vừa giúp rèn luyện thể dục thể thao cho cả sinh viên và các thầy cô.

leftcenterrightdel
 Sân bóng đá nhân tạo và phòng tập gym Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Để có những thành tích xuất sắc trong học tập như vậy, Ngọc Trí đã phải cố gắng, phấn đấu trong học tập cùng với tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể. Trong ngày 20/11/2021 vừa qua, Ngọc Trí cũng rất vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trí cho biết: Em cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được phần học bổng "Ươm mầm tài năng" của HVN. Phần học bổng này là một phần quà rất lớn đối với em và gia đình. Em được biết HVN là một trong những ngôi trường có khuôn viên rất rộng với nhiều cảnh đẹp đặc biệt HVN là một trong những ngôi trường "Xanh" thuộc top đầu cả nước. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến HVN đã dành tặng suất học bổng đến em và các học sinh trên cả nước. Em xin chúc HVN ngày càng phát triển lớn mạnh. Em xin chân thành cảm ơn!

Học bổng “Ươm mầm tài năng” mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng đến Ngọc Trí, hy vọng đó sẽ là một món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực giúp cho Trí nỗ lực cố gắng hơn để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa. Chúc Trí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn.

Năm 2022, Học viện có nhiều học bổng du học, học tập, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp ở trong nước và nước ngoài với tổng giá trị quy đổi gần 30 tỷ đồng.

+ 20 suất học bổng “Tài năng” dành cho thí sinh có điểm xét tuyển hoặc thành tích học tập cao nhất (miễn 100% học phí trong thời gian học tập 4 – 5 năm);

 

leftcenterrightdel
 

+ Hàng trăm suất học bổng “Khởi nghiệp”, học bổng “Chào tân sinh viên”, học bổng “Thắp sáng ước mơ”, học bổng tài trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.

+ Ưu tiên xét cấp học bổng “Sinh viên toàn cầu” cho các thí sinh xuất sắc, có thành tích trong hoạt động xã hội, có năng lực tiếng Anh tham gia trao đổi, giao lưu văn hóa, thực tập sinh quốc tế tại Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy…

+ Hàng nghìn suất học bổng khuyến khích học tập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2022, xin liên hệ với số điện thoại: 024.6261.7578 / 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

Website: www.vnua.edu.vn hoặc  https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://facebook.com/hocviennongnghiep

Hoặc https://facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

 

 

        Trần Quốc Dũng – K65CNSHA

Liên chi hội phó - Liên chi hội Khoa Công nghệ Sinh học