Ngày 20/01, Liên chi đoàn – Đội Tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mường Ảng; Ủy ban nhân dân xã Ngối Cáy và tổ chức World Vision (Tầm nhìn thế giới) đã thực hiện chương trình “Đông ấm – Xuân yêu thương” năm 2024 tại bản Nậm Cứm, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

leftcenterrightdel
 Đại diện đoàn thiện nguyện cùng bà con nhân dân tại địa phương

 “Đông ấm – Xuân yêu thương” năm 2024 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn. Hoạt động đã khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi người, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng.

Tại chương trình, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 64 phần quà với tổng trị giá 5.300.000 đồng được ủng hộ từ các cán bộ, giảng viên, viên chức trong khoa và các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã phân loại và trao tặng lại 385 chiếc quần, áo đã qua sử dụng và chất lượng còn rất tốt được giặt và đóng gói cẩn thận để trao tận tay cho đồng bào tại địa phương nơi diễn ra chương trình. Cũng trong dịp này, đoàn thiện nguyện đã có cơ hội giao lưu và chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, từ đó ý thức được giá trị của sự cống hiến, tình nguyện nhằm mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 64 suất quà đã được trao tận tay bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bản Nậm Cứm, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
leftcenterrightdel
 Bạn Lê Thu Hảo – Đội trưởng Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham gia chương trình

Bạn Lê Thu Hảo – Đội trưởng Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT tham gia đoàn thiện nguyện chia sẻ: “Mặc dù chặng đường di chuyển từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khá là xa nhưng bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như được đón nhận sự động viên của thầy cô, các tình nguyện viên trong khoa, mình đã rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình này. Bản thân mình được đại diện cho tuổi trẻ trong khoa tham gia đoàn công tác đã trao tận tay những suất quà mang nhiều tình thân gửi tới đồng bào vùng cao. Những nụ cười của bà con nơi đây chính là nguồn động lực giúp mình tiếp tục lan tỏa tới cộng đồng những giá trị tốt đẹp thông qua các hoạt động tình nguyện”.

Theo TS. Nguyễn Anh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT cho biết: Chương trình “Đông ấm – Xuân tình nguyện” năm 2024 đã nhận được sự quan tâm của Đoàn Thanh niên Học viện cùng Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa và dư luận xã hội đánh giá cao, trở thành hình thức tập hợp thanh niên mang lại hiệu quả, thu hút đông đảo các bạn trẻ hăng hái tham gia, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Liên chi đoàn và Đội tình nguyện tại chỗ đã chủ động phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị và tổ chức gây quỹ theo đúng kế hoạch để chương trình diễn ra thành công, ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Những món quà tuy không lớn lao nhưng đã chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc

Hành trình “Đông ấm - Xuân yêu thương” đầy ý nghĩa đã diễn ra thành công bởi tinh thần xung kích, tình nguyện của các tình nguyện viên của Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT đã lên kế hoạch gây quỹ bằng nhiều hình thức khác nhau cũng như nhận hỗ trợ quần, áo từ cộng đồng. Ngoài ra, Liên chi đoàn và Đội tình nguyện tại chỗ còn nhận được sự quan tâm, đóng góp của các cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên trong và ngoài Khoa, sự chia sẻ của các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã cùng chung tay góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn./.

 

Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT

Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT