Sáng 05/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện và Câu lạc bộ Lý luận trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hành trình tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, tham gia Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

 

leftcenterrightdel
 Hành trình tham quan diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Hành trình ý nghĩa này đã góp phần khơi dậy niềm tự hào và tô thắm thêm tình yêu Tổ quốc trong trái tim mỗi bạn trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên trong thời đại mới. Trong những năm qua, bên cạnh việc sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng, hàng quý, Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện và Câu lạc bộ Lý luận trẻ luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động đến với địa chỉ đỏ, hành trình về nguồn ý nghĩa, thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua mỗi đợt sinh hoạt đều giúp các bạn trẻ hiểu biết hơn về những giá trị truyền thống tốt đẹp mà Đảng, Bác Hồ, quân và dân ta đã làm nên những trang sử hào hùng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan, tìm hiểu về các hiện vật lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Trong hành trình tham quan, các đồng chí đại diện Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện và Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã được chiêm ngưỡng hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh về trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 và khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự lớn mạnh và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; điển hình xuất sắc, đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp, thể hiện trên cả ba lĩnh vực chỉ đạo chiến lược, nghệ thuật chiến dịch và chiến thuật.

leftcenterrightdel
 “Hành trình tham quan là hoạt động nhằm bồi dưỡng, vun đắp tư tưởng chính trị cho đoàn viên, thanh niên,giáo dục truyền thống yêu nước, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, đồng chí Hoàng Tuấn Thành chia sẻ

Đồng chí Hoàng Tuấn Thành - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ cho hay, cùng với các hoạt động tham quan thực tế để ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam, Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện và Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã có nhiều cách làm sáng tạo, chủ động xây dựng kế hoạch theo chỉ đạo của Thường trực Đoàn Thanh niên Học viện để tuyên truyền trên không gian mạng, các kênh thông tin chính thống của đơn vị về các hoạt động, tin tức trong dịp kỷ niệm đặc biệt của đất nước. Đồng thời, trực tiếp định hướng tuyên truyền cho các cơ sở Đoàn và đơn vị trực thuộc với mục đích lan toả thông tin được chính xác, hiệu quả và rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và cộng đồng biết đến.

“Hành trình tham quan làm một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do và hòa bình. Từ đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam càng thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình để chung tay, góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển”, đồng chí Hoàng Tuấn Thành chia sẻ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan, tìm hiểu về các hiện vật lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan tại Cột cờ Hà Nội – Biểu tượng lịch sử Quân sự của Thủ đô

Hành trình tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã nâng cao kiến thức, bản lĩnh chính trị, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả và thiết thực. Qua đây, mỗi bạn trẻ sẽ tự hào về truyền thống của cha ông qua các hình ảnh, tư liệu từ những chứng tích lịch sử, từ đó ngày càng cố gắng hơn nữa trong quá trình học tập, rèn luyện, lao động và cống hiến công sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được biết trong thời gian tới, Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện và Câu lạc bộ Lý luận trẻ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tiếp tục duy trì phát huy các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều nội dung thiết thực./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Câu lạc bộ Lý luận trẻ