Ngày 24/12, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai xây dựng kế hoạch, thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền có hình bản đồ Việt Nam theo đúng quy định hiện nay 

Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" là sự chuẩn bị sớm hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam; góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, nhằm lan toả ý tưởng tuyên truyền, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thực hiện xây dựng kế hoạch cụ thể về cuộc vận động, thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền mang tính sáng tạo, đảm bảo nội dung phù hợp. Đồng thời, phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng sử dụng hình nền máy tính, laptop, ảnh bìa facebook cá nhân bằng hình bản đồ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nguyễn Trọng Tuynh gửi thông điệp về cuộc vận động tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Theo ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Thanh niên Học viện đã chủ động xây dựng kế hoạch và lên ý tưởng cụ thể phát động tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng cùng tham gia. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, đoàn viên, thanh niên nói riêng. Đồng thời cũng thể hiện sự sáng tạo, tích cực hưởng ứng tinh thần chuyển đổi số trên các mặt công tác.

Trước đó ngày 12/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh họp trực tuyến với các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về việc triển khai Đề án Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Đề án triển khai từ năm 2023 đến năm 2025, trong đó phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vào năm 2024 và sơ kết đánh giá vào năm 2025.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
  Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện tích cực hưởng ứng và lan toả cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Hưởng ứng cuộc vận động, bạn Dương Thị Mai Linh - Sinh viên lớp K67KEB, khoa Kế toán và QTKD chia sẻ: “Khi được Đoàn Thanh niên Học viện phát động về cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, bản thân tôi cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên trong Học viện đã tích cực hưởng ứng. Tôi nhận thấy cuộc vận động đã và đang tiếp tục có sự ảnh hưởng lớn, lan toả lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc của thế hệ trẻ như chúng tôi hiện nay. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong thời gian tiếp theo, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng các hình thức tuyên truyền để cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được lan toả rộng khắp trong cộng đồng. Từ đó, tiếp tục góp phần củng cố, xây dựng và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện