Sáng 25/3, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2023.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2023
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự chương trình có đồng chí Tạ Quang Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện; đồng chí Đỗ Thị Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện; đồng chí Nguyễn Xuân Cừ - Giám đốc Trung tâm GDTC&TT; đồng chí Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng ban CTCT&CTSV; đồng chí Hoàng Thị Liễu - Phó Trạm trưởng Trạm Y tế Học viện; đồng chí Nguyễn Hữu Nhuần - Phó Trưởng khoa Kinh tế và PTNT; đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự có các đồng chí đại diện các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Học viện, các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện, Liên chi đoàn, Liên chi hội Sinh viên các khoa, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú và 96 cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trình bày diễn văn kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn

Trình bày diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và bày tỏ tinh thần nhiệt huyết của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện. Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh cho biết: Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Ở mỗi giai đoạn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã từng bước trưởng thành, luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ khó khăn, gian khổ; thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; là đội dự bị tin cậy của Đảng, của nhân dân, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh chia sẻ: “Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và tổ chức của Đoàn, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, hi sinh với tinh thần "không có gì quý hơn độc lập tự do", luôn xung kích đi đầu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn gắn với lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Học viện luôn tích cực kế thừa, phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam. Trong thời kỳ đổi mới, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ Học viện hăng hái thi đua học tập, lao động sáng tạo, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, khoa học và công nghệ, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được Nhà nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 09 cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, 46 bằng khen của Trung ương Đoàn, 08 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 08 bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, 01 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 Huân chương Lao động hạng Ba, 01 Huân chương Lao động hạng Nhì.

“Tự hào về giá trị truyền thống 68 năm hình thành và phát triển, Đoàn Thanh niên Học viện sẽ tiếp thu khí phách hào hùng của cha ông đi trước, rèn đức luyện tài, làm chủ tương lai, xây dựng và phát triển đất nước, viết tiếp những trang sử vàng cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Học viện. Xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Thủ đô nghìn năm văn hiến”, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Học viện

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn và giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Học viện. Đồng chí Nguyễn Công Tiệp khẳng định: Các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện được xã hội ghi nhận và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vừa chăm lo nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên Học viện, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập ngày 12/10/1956. Trải qua hơn 68 năm xây dựng và phát triển, Học viện luôn giữ vị trí là một trường Đại học trọng điểm quốc gia và là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của cả nước. Theo từng bước phát triển của Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện ngày càng lớn mạnh, trưởng thành và luôn được coi là một trong những đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và các phong trào thanh niên của Thủ đô.

Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Phó Giám đốc Nguyễn Công Tiệp đề nghị: Đoàn Thanh niên Học viện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, vận động đoàn viên, thanh niên Học viện thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên, nhất là chất lượng chính trị, tư tưởng và tính tiên phong, gương mẫu. Mỗi đoàn viên, thanh niên Học viện phải luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cần có phương thức mới nhằm thu hút đông đảo thanh niên hưởng ứng tham gia. Đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển Đảng, thường xuyên theo dõi, bồi dưỡng lớp thanh niên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Học viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đại diện Thành đoàn Hà Nội; Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện và Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện 

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Học viện đã tuyên dương 96 cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2023. Nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Theo đó, Danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng cho cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lao động, hoạt động xã hội, trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Qua đây, cũng góp phần tạo động lực để cán bộ Đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tuyên dương 96 cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2023
leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Để tiếp tục ghi dấu ấn với chặng đường tiếp theo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ vượt lên những khó khăn, bám sát nhiệm vụ chính trị của Học viện; Kịp thời điều chỉnh phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn; Xung kích trong các phong trào tình nguyện, đổi mới trong công tác tuyên truyền giáo dục, ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số  và các phương thức truyền thông hiện đại trong triển khai công tác và tổ chức các  hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tô thắm thêm những truyền thống vẻ vang của “Người bạn lớn” - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện