Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu đa ngành với chất lượng hàng đầu trong nước, tiên tiến trong khu vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn, phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam. Đặc biệt là chú trọng giáo dục, đào tạo và các chương trình khuyến khích sinh viên học tập, phát triển, năm học 2016-2017 là năm học bùng nổ những chương trình học bổng, chế độ ưu đãi cho tân sinh viên khóa mới.


Để khuyến khích sinh viên học tập và tạo điều kiện phát triển cho sinh viên khóa 61 nộp nguyện vọng 1 vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện dành các suất học bổng học tập, học bổng đào tạo kỹ năng và chế độ ưu đãi cho sinh viên khóa 61 đạt kết quả cao trong đợt xét tuyển đại học, cao đẳng năm học 2016 và có kết quả học tập, rèn luyện tốt trong các năm học như sau:

Học bổng “Hạt mầm xanh”

Gói học bổng mang cơ hội du học, trao đổi sinh viên giao lưu quốc tế, nghiên cứu khoa học, đào tạo cho sinh viên gồm nhiều hạng mục khác nhau với tất cả 871 suất học bổng.

1.  Học bổng du học, trao đổi sinh viên

Nguyễn Thị Ngọc Anh – Cô sinh viên thủ khoa năm học 2015-2016 đang học tập tại Nhật Bản

-   01 suất học bổng du học đại học toàn phần tại Nhật Bản dành cho sinh viên thủ khoa tuyển sinh Đại học khóa 61.

-   50 suất học bổng toàn phần tham dự chương trình trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế ngắn hạn từ 1 tuần đến 6 tháng tại Nhật Bản, Hàn  Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Indonesia, Israel, Cộng hòa Séc và một số nước Châu Âu dành cho sinh viên đỗ nguyện vọng 1 vào Học viện, có kết quả học tập và rèn luyện trong năm học đạt loại Giỏi, xuất sắc; tiếng Anh giao tiếp tốt có thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội.

2.  Học bổng đào tạo ngoại ngữ, tin học

-   30 suất học bổng toàn phần trị giá 8-10 triệu đồng/suất đối với khóa học Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 25 điểm; sinh viên đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi Olympic tiếng Anh; sinh viên đạt top 30 trong các đợt kiểm tra và thi ngoại ngữ tại Trung tâm NN&ĐTQT.

-   100 suất học bổng toàn phần trị giá 4-5 triệu đồng/suất đối với khóa học Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 21 điểm; sinh viên đạt giải Ba, Khuyến khích trong kỳ thi Olympic tiếng Anh; sinh viên đạt top 100 trong các đợt kiểm tra và thi ngoại ngữ tại Trung tâm NN&ĐTQT.

-   50 suất học bổng học tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên học lực khá, giỏi, tích cực công tác xã hội và hợp tác quốc tế.

-   20 suất học bổng toàn phần khóa đào tạo Tin học cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 25 điểm; sinh viên đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi Olympic Tin học; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc top 20 trong năm học.

-   100 suất học bổng 50% khóa đào tạo Tin học cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 21 điểm; sinh viên đạt giải Ba, Khuyến khích trong kỳ thi Olympic Tin học; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc top 100 trong năm học.

3.  Hỗ trợ nghiên cứu khoa học

-   300 suất tập huấn kĩ năng xây dựng đề cương, viết báo cáo NCKH dành cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Khá, Giỏi; đạt kết quả cao trong các kì thi tiếng Anh, tin học.

-   100 suất tham gia đề tài NCKH, trình bày báo cáo trong các hội thảo khoa học sinh viên dành cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc, Giỏi; đạt kết quả cao trong các kì thi tiếng Anh, tin học.

Học bổng “Lãnh đạo tiềm năng”

Gói học bổng mang cơ hội khởi nghiệp, nâng cao kỹ năng, giao lưu gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp dành cho sinh viên gồm nhiều hạng mục khác nhau với tất cả 1300 suất học bổng.


1.  Học bổng đào tạo kỹ năng mềm, khởi nghiệp sinh viên

-   100 suất học bổng toàn phần đối với khóa kỹ năng mềm dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 25 điểm; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc top 50 trong năm học.

-   200 suất học bổng bán phần đối với khóa kỹ năng mềm dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 21 điểm; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Giỏi top 200 trong năm học.

-   100 suất học bổng toàn phần đối với khóa kỹ năng khởi nghiệp dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 25 điểm; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc top 100 trong năm học.

-   300 suất học bổng bán phần đối với khóa kỹ năng mềm dành cho học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển trên 21 điểm; sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Giỏi top 300 trong năm học.

2.  Học bổng thực tập nghề nghiệp, giao lưu doanh  nghiệp, doanh nhân thành đạt

-  100 suất giới thiệu địa chỉ uy tín để thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, được doanh nghiệp hỗ trợ chi phí thực tập đối với sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Xuất sắc, Giỏi; đạt kết quả cao trong các kì thi tiếng Anh, tin học; SV có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội.

-  500 suất tham gia các buổi hội thảo, giao lưu trao đổi nghề nghiệp với doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt đối với sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện Khá, Giỏi trở lên; đạt kết quả cao trong các kì thi tiếng Anh, tin học; SV có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội.

Học bổng hỗ trợ học tập


- 5 suất học bổng toàn phần (tương đương 10% mức học phí trong chương trình đào tạo) đối với học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên hoặc đạt giải Nhất, Nhì học sinh giỏi quốc gia. Sinh viên phải đảm bảo kết quả học tập trong từng học kỳ không dưới 3.6 và có kết quả rèn luyện xuất sắc để được duy trì học bổng.

- 10 suất học bổng bán phần (tương đương 50% mức học phí trong chương trình đào tạo) đối với học sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 25 điểm trở lên hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba học sinh giỏi quốc gia. Sinh viên phải đảm bảo kết quả học tập trong từng học kỳ không dưới 3.2 và có kết quả rèn luyện xuất sắc để được duy trì học bổng.

Ngoài ra, Học viện còn dành hơn 1000 suất học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ việc làm và các học bổng khác dành cho sinh viên. Chưa bao giờ, cơ hội du học, học tập lại trở nên dễ dàng hơn như thế.

Với sứ mạng không ngừng phấn đấu đạt chất lượng cao trong đào tạo, khoa học-công nghệ và phục vụ xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam văn minh, giàu, đẹp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn mang hỗ trợ sinh viên hết mức, ngày càng tạo nhiều điều kiện cho các em có thể phát triển, phát huy năng lực một cách tối đa, tích lũy đủ hành trang, gặt hái nhiều thành công trong tương lai.