Nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, khơi dậy lòng say mê học tập, nghiên cứu, khả năng sáng tạo của sinh viên,chiều ngày 9/3/2016, khoa Chăn nuôi đã tổ chức: “Hội nghị khoa học trẻ cấp Khoa kết hợp với nghiệm thu đề tài cấp Học viện, Việt-Bỉ và sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016”. Đây cũng là dịp để đánh giá hoạt động khoa học công nghệ của các giảng viên trẻ, sinh viên của Khoa trong năm 2014-2015, đồng thời lựa chọn 02 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu tham dự Hội nghị cấp Học viện.

Tham gia hội nghị gồm có các thành viên Hội đồng đánh giá khoa học, Ban chủ nhiệm khoa,  chủ nhiệm đề tài, các thầy cô giáo hướng dẫn, nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, thầy cô đang công tác và giảng dạy tại Khoa, sinh viên CLB chuyên ngành ASC (nhóm nuôi dê, nhóm nuôi giun, nhóm nuôi gà, nhóm nuôi chim bồ câu, nhóm nuôi gà Hồ, nhóm nuôi lợn) cùng đông đảo sinh viên trong Khoa đến tham dự.

Các công trình khoa học báo cáo trong Hội nghị năm nay đã được Hội đồng khoa học đánh giá có chất lượng tốt, được chuẩn bị công phu, có giá trị khoa học, tính sáng tạo và giá trị thực tiễn cao. Hội đồng cũng đã lựa chọn được 02 công trình tiêu biểu (01 công trình của cán bộ trẻ, 01 công trình của nhóm sinh viên) tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học trẻ cấp Học viện.

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Vũ Đình Tôn – Trưởng khoa, Chủ tịch hội đồng đã phát biểu và nhấn mạnh về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với các giảng viên trẻ và sinh viên. Hội nghị chính là dịp để các giảng viên và sinh viên trao đổi ý tưởng, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tuần lễ khoa học và tháng thanh niên, ngày 12/3/2016, Liên chi đoàn Khoa đã phối hợp với Chi đoàn cán bộ tổ chức lớp «Tập huấn, trao đổi về phương pháp tiến hành nghiên cứu khoa học và viết khoá luận tốt nghiệp» cho sinh viên chuẩn bị đi thực tập tốt nghiệp. Qua đó giúp sinh viên có thêm những kiến thức thức cơ bản và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình viết đề cương, thực hiện các đề tài nghiên cứu, trích dẫn các tài liệu tham khảo và viết khóa luận tốt nghiệp.

&qu</body