Ngành Thuỷ sản Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước. Quy mô của Ngành Thuỷ sản ngày càng mở rộng và vai trò của Ngành Thuỷ sản cũng tăng lên không ngừng trong nền kinh tế quốc dân. Vấn đề dịch bệnh trên thuỷ sản luôn là vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng, chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là các đối tượng phục vụ xuất khẩu.

Khoa thuỷ sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và tìm giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh thuỷ sản ở Việt Nam. Cơ sở vật chất và thiết bị nghiên cứu bệnh thuỷ sản và giải pháp phòng trị bệnh ngày càng được quan tâm đầu tư của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua các dự án của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Dự án Wordbank. Từ đó sinh viên Khoa Thuỷ sản đã có môi trường học tập chuyên nghiệp, cơ hội tiếp xúc, thực hành, thực tập và nghiên cứu chuyên sâu từ những năm đầu khi mới nhập học. Trong những năm qua, sinh viên của khoa đã được tham gia nhiều hội nghị khoa học, triển lãm khoa học công nghệ, được tạo điều kiện tham gia các giải thưởng nghiên cứu khoa học của Học viện, Bộ GD&ĐT, giải thưởng Eureka, Vifotec…

Trong năm học 2022-2023, sinh viên Khoa Thuỷ sản đã tham tích cực vào các đề tài nghiên cứu khoa học được tài trợ từ Học viện Nông nghiệp VN và quỹ tài trợ nghiên cứu của các doanh nghiệp hợp tác với khoa. Sau thời gian ở giảng đường, nhiều sinh viên dành thời gian còn lại cho đam mê nghiên cứu khoa học của mình, sinh viên Khoa Thuỷ sản đã tham gia vào đề tài khoa học các cấp cùng cán bộ Khoa, đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học và các công bố khoa học uy tín trong và ngoài nước từ khi đang ngồi trên ghế giảng đường. Sinh viên Khoa Thuỷ sản cũng đã dành được các giải thưởng đáng khích lệ như giấy khen của Giám đốc Học viện cho Giải Ba giải thưởng nghiên cứu khoa học năm 2023, Giải Ba ý tưởng nghiên cứu khoa học, giải thưởng trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ năm 2023. Đặc biệt, nhóm sinh viên Xa Đức Bình, Hoàng Thị Thuỳ Linh, Nguyễn Thị Thuý Hồng, Trần Thị Diễm Quỳnh và Mai Văn Thương dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Trương Đình Hoài, với sự nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu khoa học đã vinh dự nhận giấy khen, giấy chứng nhận và Giải ba – giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) và Bộ GD&ĐT.

Những kết quả trên là nguồn động lực cho thầy trò Khoa Thuỷ sản tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, gắn khoa học vào giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra của ngành thuỷ sản, đặc biệt là vấn đề phòng, trị dịch bệnh thuỷ sản đang nổi cộm hiện nay.

 

leftcenterrightdel